Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinArthur Hayes มั่นใจว่า “ราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 1 ล้านดอลลาร์” แต่ต้องใช้เวลา

Arthur Hayes มั่นใจว่า “ราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 1 ล้านดอลลาร์” แต่ต้องใช้เวลา

Arthur Hayes อดีต CEO ของ BitMEX มั่นใจว่า ราคาของคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) ที่ใหญ่ที่สุดในโลกจะสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์

อดีต CEO ของ BitMEX ได้กระตุ้นให้ผู้ติดตามของเขา “อดทน” เขาเสริมว่า “มันต้องใช้เวลา” ในการบรรลุเป้าหมายดังกล่าว

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Hayes คาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin จะแตะ 1 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2030 เขาเชื่อว่า Bitcoin จะสามารถแตะระดับนั้นได้เนื่องจาก “วัฒนธรรม HODL” โดยผู้ใช้ที่มีความเชื่อมั่นในระดับที่สูงจะไม่ขายการถือครองของพวกเขา เนื่องจากผู้คนต่างคาดหวังว่าราคาจะปรับตัวขึ้นอย่างมากในอนาคต

ในทวีตล่าสุด Hayes อ้างว่า “DoomLoop” ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยชี้ให้เห็นถึงความจริงที่ว่า เงินยูโรและเงินดอลลาร์ใกล้จะถึงจุดที่เท่าเทียมกันเป็นครั้งแรกในรอบสองทศวรรษ โดยสกุลเงิน fiat ที่มีการซื้อขายกันอย่างแข็งขันที่สุดเป็นอันดับสองในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศทั่วโลกลดลงเหลือเพียง 1.0057 ดอลลาร์ ซึ่งเงินยูโรสูญเสียมูลค่าประมาณ 15% ตั้งแต่ต้นปี

เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว ธนาคารกลางยุโรปยืนยันว่า ได้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2021 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่สูง

ในระหว่างนี้ ค่าเงินดอลลาร์กำลังมีโมเมนตัมที่แข็งแกร่ง โดยดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ พุ่งขึ้นสู่ 108.191 ในวันก่อน ซึ่งพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2002

ในทางกลับกัน ราคา Bitcoin ลดลง 70.33% จากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด