Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางของศรีลังกาเตือนเกี่ยวกับ crypto หลังมีการยึดบ้านพักของประธานาธิบดี

ธนาคารกลางของศรีลังกาเตือนเกี่ยวกับ crypto หลังมีการยึดบ้านพักของประธานาธิบดี

ธนาคารกลางของศรีลังกาเตือนเกี่ยวกับ crypto หลังมีการยึดบ้านพักของประธานาธิบดี

ท่ามกลางความวุ่นวายทางเศรษฐกิจและการเมือง ธนาคารกลางของศรีลังกาหรือ CBSL ได้เตือนประชาชนเกี่ยวกับการซื้อ crypto เนื่องจากขาดการกำกับดูแลด้านกฎระเบียบ

ในประกาศของ CBSL กล่าวว่าบริษัทใดในศรีลังกาที่ให้บริการเกี่ยวกับ Crypto รวมถึงการแลกเปลี่ยน การเสนอเหรียญเริ่มต้น และการขุด นั้นยังไม่ได้รับอนุญาต โดยธนาคารกลางกล่าวว่าคำเตือนดังกล่าวเป็นการตอบสนองต่อการพัฒนาล่าสุดเกี่ยวกับการใช้สกุลเงินเสมือน ซึ่งน่าจะหมายถึงการชะลอตัวของตลาดและความผันผวนที่สำคัญของราคาของ crypto

CBSL กล่าวว่า สกุลเงินเสมือน ถือเป็นเครื่องมือทางการเงินที่ไม่ได้รับการควบคุมและไม่มีการควบคุมดูแลด้านกฎระเบียบหรือการป้องกันที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานในศรีลังกา ดังนั้นสาธารณชนจึงได้รับการเตือนถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากความเสี่ยงด้านการเงิน การปฏิบัติการ กฎหมาย และความปลอดภัย ตลอดจนความกังวลด้านการคุ้มครองลูกค้าที่เกิดจากการลงทุนใน VCs ต่อผู้ใช้

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อในศรีลังกาที่พุ่งแตะระดับมากกว่า 54% ในเดือนมิถุนายน เนื่องจากธนาคาร SBSL ได้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็น 15.5% ตามข้อมูลจากธนาคารกลาง อัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ประมาณ 45% ในขณะที่ตีพิมพ์ ซึ่งส่งผลต่อค่าครองชีพสำหรับ 22 ล้านคนที่อาศัยอยู่ในศรีลังกา

และผู้ประท้วงหลายร้อยคนได้บุกโจมตีบ้านพักของประธานาธิบดี Gotabaya Rajapaksa’s ในกรุงโคลัมโบ โดยมีรายงานว่ายึด ได้ 17.8 ล้านรูปี หรือประมาณ 50,000 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เผยแพร่ รวมทั้งควบคุมอาคารโดยใช้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ชาวศรีลังกาหลายพันคนยังได้ออกไปตามถนนในเมืองหลวงเพื่อประท้วงการตอบสนองของรัฐบาลต่อสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด