Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกรอบกฎหมาย crypto ของปารากวัยก้าวหน้าไปอีกขั้น

กรอบกฎหมาย crypto ของปารากวัยก้าวหน้าไปอีกขั้น

กรอบกฎหมาย crypto ของปารากวัยก้าวหน้าไปอีกขั้น

ผู้ร่างกฎหมายชาวปารากวัยได้พิจารณาเป็นเวลาหนึ่งปีเกี่ยวกับกรอบการกำกับดูแล Crypto ที่ครอบคลุมซึ่งรวมถึงข้อควรพิจารณาสำหรับธุรกิจและผู้ค้า

วุฒิสภาปารากวัยผ่านร่างกฎหมายเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2022 โดยกำหนดกรอบภาษีและระเบียบข้อบังคับสำหรับธุรกิจที่ดำเนินงานในสกุลเงินดิจิทัลและภาคเหมืองขุด Crypto

ร่างกฎหมายดังกล่าวซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้วโดยวุฒิสมาชิก Fernando Silva Facetti และผ่านรัฐสภาในเดือนพฤษภาคมก่อนที่จะถึงวุฒิสภา เรียกร้องให้มีการจัดตั้งกระทรวงอุตสาหกรรมและการพาณิชย์ (MIC) เพื่อดูแลผู้ให้บริการในอุตสาหกรรมคริปโต ร่างกฎหมายนี้อยู่ห่างจากการให้สัตยาบันตามกฎหมายโดยประธานาธิบดีมาริโอ อับโด เบนิเตซเพียงหนึ่งก้าว

ประกาศจากสภาคองเกรสในเดือนพฤษภาคมระบุว่าร่างกฎหมายนี้เกี่ยวข้องกับการขุด crypto, การค้า, การไกล่เกลี่ย, การแลกเปลี่ยน, การโอน, การดูแลและการบริหารสินทรัพย์หรือเครื่องมือ crypto ที่อนุญาตให้ควบคุมสินทรัพย์ crypto

สำนักข่าวท้องถิ่น ABC รายงานเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมว่าบริษัทที่ดำเนินการในอุตสาหกรรม crypto จะได้รับการปฏิบัติเช่นเดียวกับบริษัทที่เกี่ยวข้องกับหลักทรัพย์เพื่อวัตถุประสงค์ทางภาษี ด้วยเหตุนี้ ปลัดรัฐจึงได้รับการยกเว้นภาษีจากการชำระภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) แต่จะรวมอยู่ในระบบภาษีเงินได้

มีรายงานว่าร่างกฎหมายพิจารณาว่า ผู้ขุดคริปโต ควรมีปฏิสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์พลังงานในท้องถิ่นอย่างไร การดำเนินการขุดในอนาคตจะต้องรายงานตารางการใช้พลังงานต่อสำนักงานการไฟฟ้าแห่งชาติ (ANDE) ซึ่งเป็นระบอบการปกครองไฟฟ้าของประเทศปารากวัย หากพบว่าคนงานเหมืองใช้ไฟฟ้ามากกว่าที่วางแผนไว้ ANDE อาจตัดการจ่ายไฟฟ้า

ในขณะที่ร่างกฎหมายกำหนดว่าค่าใช้จ่ายด้านพลังงานสำหรับคนงานเหมืองจะได้รับเงินอุดหนุน พวกเขาจะจ่ายในอัตรา 15% สูงกว่าอุตสาหกรรมอื่น ๆ

ตามรายงาน วุฒิสมาชิก Fernando Silva Facetti กล่าวว่าการปรับเปลี่ยนร่างกฎหมายในปีที่แล้ว “ปรับปรุงโครงการเดิม”

ผู้คัดค้านการเรียกเก็บเงิน เช่น Senator Enrique Bacchetta รายงานว่าในขณะที่การควบคุมอุตสาหกรรม crypto จะนำไปสู่ผลกำไรที่มากขึ้น เขาตั้งคำถามว่าจะสร้างงานให้เพื่อนพลเมืองของเขาจริงหรือไม่ วุฒิสมาชิก Esperanza Martinez สนับสนุนข้อกังวลของวุฒิสมาชิก Baccetta โดยอ้างว่าอัตราการใช้พลังงานจากคนงานเหมืองมีมากกว่าจำนวนงานที่พวกเขาจะสร้าง

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด