Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศร่างกฎหมายตลาดการเงินของสหราชอาณาจักรอนุญาตให้มีการควบคุม Stablecoins

ร่างกฎหมายตลาดการเงินของสหราชอาณาจักรอนุญาตให้มีการควบคุม Stablecoins

ร่างกฎหมายตลาดการเงินของสหราชอาณาจักรอนุญาตให้มีการควบคุม Stablecoins

กฎระเบียบของ Crypto เกิดขึ้นตามที่คาดไว้ใน Financial Services and Markets Bill แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในบุคลากรของรัฐบาลและการล่มสลายของตลาด crypto

ร่างกฎหมายบริการทางการเงินและการตลาดได้รับการแนะนำในรัฐสภาของสหราชอาณาจักรเมื่อวันพุธ ร่างกฎหมายฉบับสมบูรณ์ซึ่งมีขึ้นเพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำของสหราชอาณาจักรในโลกการเงินหลัง Brexit ได้ยกเลิกกฎหมายของสหภาพยุโรปที่ยังคงบังคับใช้ ปฏิรูปกฎหมายประกันภัยบางฉบับ สนับสนุนผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของการฉ้อโกงทางการเงิน และกำหนดวัตถุประสงค์การเติบโตและความสามารถในการแข่งขันใหม่ รวมถึงการเรียกเก็บเงินยังควบคุม Stablecoins 

การมีอยู่ของกฎระเบียบ stablecoin ในร่างกฎหมายนั้นได้รับการยืนยันเมื่อเย็นก่อนในสุนทรพจน์แบบเป็นโปรแกรมซึ่งนำเสนอโดยอธิการบดีของกระทรวงการคลัง Nadhim Zahawi แม้ว่ากฎระเบียบของ Stablecoin นั้นตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งของร่างกฎหมายตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง แต่กฎระเบียบดังกล่าวได้กลายเป็นเรื่องที่น่ากังวลสำหรับผู้สังเกตการณ์บางคนหลังจากการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในตลาด crypto และการจากไปของสมาชิกที่ให้การสนับสนุนคริปโตของรัฐบาลเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม ซึ่งรวมถึงรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจกระทรวงการคลัง John Glen และ Rishi Sunak

การเรียกเก็บเงินขยายพระราชบัญญัติการธนาคารของปี 2009 และพระราชบัญญัติบริการทางการเงิน (การปฏิรูปการธนาคาร) ปี 2013 ให้ครอบคลุม “สินทรัพย์การชำระเงินดิจิทัล” (DSA) และอนุญาตให้กระทรวงการคลังควบคุม DSA การชำระเงินด้วย DSA ผู้ให้บริการ DSA และการจัดการการล้มละลายของ DSA ระเบียบดังกล่าวจะทำขึ้นโดยปรึกษาหารือกับ Financial Conduct Authority (FCA), Bank of England และหน่วยงานกำกับดูแลอื่นๆ ตามความเหมาะสม

Jon Cunliffe รองผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศอังกฤษ ได้เรียกร้องให้มีการควบคุม crypto ที่เข้มงวดมากขึ้น เขาเปรียบเทียบกรอบการกำกับดูแลคริปโตเคอเรนซีในปัจจุบันกับ “เครื่องบินที่ไม่ปลอดภัย” ในสุนทรพจน์เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม โดยชี้ไปที่การล่มสลายของ Terra (LUNA) โดยเฉพาะ ซึ่งปัจจุบันเรียกว่า Terra Classic (LUNC) FCA จดทะเบียนบริษัทที่ให้บริการ crypto การได้รับการลงทะเบียนนั้นพิสูจน์แล้วว่าเป็นความท้าทายสำหรับผู้เข้าแข่งขันจำนวนมาก

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด