Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCompass Mining วางแผนจะซื้อ ASIC Miners เพิ่มอีก 25,000 เครื่อง หลังปลดพนักงานออก 15%

Compass Mining วางแผนจะซื้อ ASIC Miners เพิ่มอีก 25,000 เครื่อง หลังปลดพนักงานออก 15%

Compass Mining บริษัทขุด Bitcoin ในอเมริกา ตั้งใจจะซื้อเครื่องขุด ASIC จำนวน 25,000 เครื่องมาติดตั้งในโรงงานที่เมือง Granbury รัฐเท็กซัส โดยการติดตั้งใช้งานมีกำหนดในเดือนสิงหาคม เนื่องจาก Compute North ซึ่งเป็นพันธมิตรของ Compass จะให้การสนับสนุน

ก้าวไปข้างหน้าแม้จะมีการไล่ออก

Compass Mining ต้องเผชิญกับปัญหาเมื่อเร็วๆ นี้เนื่องจากหลายๆ สาเหตุในความพยายามที่จะให้บริษัทฟื้นตัว “ความปรารถนาดีของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย” ในเดือนที่แล้ว ทั้ง CEO Whit Gibbs และ CFO Jodie Fisher ได้ลาออกจากตำแหน่ง โดยแหล่งข่าวระบุว่า Compass Mining เป็นหนี้ค่าไฟฟ้ามากกว่า 500,000 ดอลลาร์ ซึ่งการปรับโครงสร้างนี้คาดว่าจะปรับโครงสร้างบริษัทใหม่และช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้

ไม่กี่สัปดาห์ต่อมา บริษัทปรับลดพนักงานลง 15% โดยอ้างว่า ตลาดคริปโตเคอเรนซี (Cryptocurrency) ลดลงอย่างต่อเนื่อง ทางซีอีโอคนใหม่ Thomas Heller และ Paul Gosker อธิบายว่า Compass “เติบโตเร็วเกินไป” และการแก้ไขที่จำเป็นจะทำให้กระบวนการทำงานกลับมาเป็นปกติ

แม้จะมีเหตุการณ์เหล่านี้ บริษัทเปิดเผยว่าจะซื้อเครื่องขุด ASIC จำนวน 25,000 เครื่องมาใช้ในการขุด Bitcoin ได้แก่ Antminer S19XP รุ่นล่าสุด, Antminer S19j Pro และ Whatsminer M30S++ การซื้อ ASIC เข้ามาติดตั้งใหม่นี้มุ่งเน้นไปที่โรงงานในเมือง Granbury รัฐเท็กซัส และจะช่วยเพิ่มกำลังผลิตได้มากถึง 75 เมกะวัตต์ (MW)

เป็นที่น่าสังเกตว่า Compass ถูกจัดประเภทให้เป็นหนึ่งในหน่วยงานที่สะอาดที่สุดเมื่อเทียบกับเหมืองขุดอื่นๆ เนื่องจากใช้พลังงานจากโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิงร่วม 1.1 กิกะวัตต์

เมื่อกล่าวถึง Compass บริษัทนี้ทำงานเป็นบริการขุดที่โฮสต์เครื่องขุด BTC ในนามของลูกค้าโดยลูกค้าของบริษัทประกอบด้วยหนึ่งในองค์กรที่ใหญ่ที่สุดในเรื่องการขุดอย่าง Marathon Digital Holdings

Marathon และยักษ์ใหญ่เจ้าอื่นๆ

บริษัทขุด BTC ชั้นนำสามแห่ง ได้แก่ Argo Blockchain, Riot Blockchain และ Marathon Digital ได้ประกาศประสิทธิภาพล่าสุดของบริษัทและผลกระทบของตลาดหมี crypto ว่าส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของพวกเขาอย่างไร

Argo Blockchain ในสหราชอาณาจักรขุด Bitcoin ได้ 179 BTC ในเดือนมิถุนายน ถือว่าทำผลงานได้ดีเมื่อเทียบกับ 124 BTC ที่ขุดในเดือนพฤษภาคม อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจมหภาคที่ไม่เอื้ออำนวยในปัจจุบันและสัญญาเงินกู้กับ Galaxy Digital บริษัทจึงต้องขาย 637 BTC ที่ราคาเฉลี่ย 24,500 ดอลลาร์

Riot Blockchain ขุดได้ 421 BTC เมื่อเดือนที่แล้ว เพิ่มขึ้น 73% เหมือนอย่าง Argo Blockchain บริษัทถูกบังคับให้ต้องขายเหรียญที่ขุดได้บางส่วนเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน โดยบริษัทขาย 300 BTC ในราคาประมาณ 6.2 ล้านดอลลาร์

ในช่วงที่ตลาดตกต่ำ Marathon Digital เป็นหนึ่งในบริษัทไม่กี่แห่งที่ไม่ได้ขายการถือครอง Bitcoin บางส่วน อันที่จริง ครั้งสุดท้ายที่ขายคือในเดือนตุลาคม 2020

ในช่วงไตรมาสที่ 2 ปี 2022 Marathon ขุดได้ 707 BTC เพิ่มขึ้น 8% เมื่อเทียบเป็นรายปี ปัจจุบันถือครอง 10,055 BTC มูลค่าเท่ากับ 233 ล้านดอลลาร์ (คำนวณจากราคาวันนี้)

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด