Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตผลวิจัยเผย การชำระเงิน Crypto เป็นที่นิยมมากขึ้นในประเทศแถบลาตินอเมริกา, ยุโรป, ตะวันออกกลาง และแอฟริกา

ผลวิจัยเผย การชำระเงิน Crypto เป็นที่นิยมมากขึ้นในประเทศแถบลาตินอเมริกา, ยุโรป, ตะวันออกกลาง และแอฟริกา

จากการศึกษาที่ดำเนินการโดย Deel แพลตฟอร์มการจ้างงานระดับโลก พบว่า ผู้อยู่อาศัยในประเทศแถบละตินอเมริกามักจะตอบว่า “ใช่” ในการรับเงินเดือนเป็นสกุลเงินดิจิทัล โดยพลเมืองของ EMEA (ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา) อยู่ในอันดับที่สอง

Crypto เฟื่องฟูในเศรษฐกิจที่มีปัญหา

การวิจัยของ Deel ประมาณการว่า 67% ของการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลระหว่างเดือนมกราคม 2022 ถึงมิถุนายน 2022 เกิดขึ้นในละตินอเมริกา เป็นที่น่าสังเกตว่าภูมิภาคนี้เต็มไปด้วยประเทศที่ต่อสู้กับปัญหาทางการเงินและสังคมที่รุนแรง

ที่เห็นได้ชัดคือ เวเนซุเอลาอยู่ในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำมาหลายปี อัตราเงินเฟ้ออยู่ในกลุ่มที่สูงที่สุดในโลกในขณะที่ชาวบ้านจำนวนมากว่างงาน

เอลซัลวาดอร์ เป็นประเทศแรกที่ยอมรับ Bitcoin เป็นวิธีการชำระเงินอย่างเป็นทางการภายในประเทศ ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มีความรุนแรงที่สุดในภูมิภาค เมื่อต้นปีนี้ มีการบันทึกอัตราการฆาตกรรม 52 ต่อประชากร 100,000 คน เป็นประเทศที่มีตัวเลขอัตราการเกิดอาชญากรรมสูงที่สุดในโลก

การโอนและการชำระเงินด้วยคริปโตยังได้รับความนิยมในภูมิภาค EMEA โดย 24% ของธุรกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นในภูมิภาคนี้ ซึ่งเป็นที่ตั้งของหลายๆ ประเทศที่มีปัญหาทางการเงินเช่นกัน

จากสมมติฐานที่ว่าธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลสามารถเติบโตได้ในกลุ่มเศรษฐกิจที่ตกต่ำ โดยผู้อยู่อาศัยจำนวนมากขาดการเข้าถึงบริการทางการเงินขั้นพื้นฐาน ในขณะที่คริปโตสามารถเสนอวิธีแก้ปัญหาได้

นอกจากนี้ ผลการศึกษายังแสดงให้เห็นอีกว่าสินทรัพย์ใดมีการทำธุรกรรมมากที่สุด โดย Bitcoin (BTC) เป็นผู้นำคิดเป็น 47% ของธุรกรรมทั้งหมด รองลงมาคือ Stablecoin ของ Circle (USDC) คิดเป็น 29% และ Ethereum (ETH) อยู่ในอันดับที่ 3 คิดเป็น 14%

ชาวละตินให้ความสนใจใน Crypto มากที่สุด

งานวิจัยล่าสุดที่ดำเนินการโดย Ripple ระบุว่า ผู้อยู่อาศัยในละตินอเมริกามีแนวโน้มมากที่สุดต่อภาคสินทรัพย์ดิจิทัล โดย 50% ของผู้เข้าร่วมคาดว่า crypto จะมีผลกระทบอย่างมากต่อระบบการเงินในอนาคต ในขณะที่ 74% ยินดีที่จะทำธุรกรรมกับธุรกิจที่ยอมรับ Bitcoin หรือ altcoins

พลเมืองของประเทศตะวันออกกลางก็ชื่นชอบคริปโตเช่นกัน โดย 67% ของพวกเขาชอบที่จะทำธุรกรรมกับหน่วยงานที่ยอมรับสินทรัพย์ดิจิทัล

ผู้ตอบแบบสอบถามเหล่านี้มักจะลงทุนใน cryptocurrencies เป็นการส่วนตัว ที่น่าสนใจคือธนาคารหลายแห่งไว้วางใจธนาคารของตนมากกว่าเว็บเทรดที่ได้รับความนิยม และจะกระจายความมั่งคั่งในสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านสถาบันการเงินที่ได้รับอนุญาต

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด