Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตรายงายเผย การถือเหรียญ Stablecoin ทำกำไรได้ดีกว่าเงิน Fiat ในปี 2022

รายงายเผย การถือเหรียญ Stablecoin ทำกำไรได้ดีกว่าเงิน Fiat ในปี 2022

CryptoQuant บริษัทวิเคราะห์บล็อคเชนได้เผยแพร่รายงานเกี่ยวกับการประเมิน Stablecoin และความแข็งแกร่งของเหรียญ พบว่า การถือเหรียญ Stablecoin ชั้นนำเกือบทั้งหมดตลอดปี 2022 นั้นทำกำไรได้มากกว่าการถือดอลลาร์สหรัฐเล็กน้อย

Stablecoin ทำกำไรได้ดีกว่าดอลลาร์สหรัฐเล็กน้อย

ตามรายงานราคาปิดรายวันเฉลี่ยของ Stablecoin ชั้นนำเกือบทั้งหมดนั้นสูงกว่า 1.00 ดอลลาร์ เล็กน้อย โดยอิงจากข้อมูล volume-weighted price closing data หรือ ราคาเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักปริมาณ ย้อนหลังไปถึงปี 2017

DAI Stablecoin ที่ทำงานบน Ethereum ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก MakerDAO นั้นมีราคาปิดเฉลี่ยรายวันอยู่ที่ 40 จุดเหนือ $1.00 ซึ่งได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นเหรียญที่ทำกำไรได้มากที่สุดในบรรดาเหรียญ Stablecoin อื่นๆ

Ki Young Ju CEO ของ CryptoQuant ทวีตว่า :

“สำหรับเทรดเดอร์ $BUSD ดูเหมือนจะดีที่สุดที่จะถือไว้เป็นเวลานานเนื่องจากราคาปิดที่สูงและการขาดทุนน้อยลง”

อย่างไรก็ตาม Tether (USDT) ซึ่งเป็นเหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาด ยังซื้อขายต่ำกว่าเหรียญคู่แข่งมากถึง 4% ในขณะเดียวกัน USDC (คู่แข่งรายใหญ่) มีสถิติให้ผลตอบแทนสูงสุดที่ 4% “ราคาของ Tether ส่วนใหญ่ที่ต่ำกว่า $1.00 เกิดขึ้นในปี 2017-2019” รายงานชี้แจง “และราคาปิดรายวันของ Tether นั้นทรงตัวเกือบที่ $1.00 ตั้งแต่ปี 2020”

Stablecoin ที่เสถียรที่สุด?

รายงานยังวิเคราะห์รูปแบบการเบี่ยงเบนราคาของเหรียญ Stablecoin ที่ตรึงค่าเงินดอลลาร์สหรัฐในช่วงเวลาต่างๆ เพื่อวัด “ความแข็งแกร่งในการตรึงราคา” ของแต่ละเหรียญ

โดยพบว่า GUSD มีความแข็งแกร่งมากที่สุดในบรรดา Stablecoin ทั้งหมด นั่นหมายความว่า ราคาต้องเผชิญกับความผันผวนด้านลบเล็กน้อยแม้ในสถานการณ์ที่มียอดการถอนเงินสูง

ในขณะเดียวกัน USDT มีความแข็งแกร่งต่ำสุดเมื่อเทียบกับเหรียญ Stablecoin ทั้งหมด นั่นหมายความว่าส่วนเบี่ยงเบนราคาจาก $1.00 นั้นสูงเมื่อเทียบกับธุรกรรมที่มียอดการถอนเงินที่ต่ำ

ปัจจุบัน Stablecoin ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่ USDT, USDC และ Binance USD (BUSD) ซึ่งถูกตรึงไว้ที่ 1:1 กับดอลลาร์สหรัฐ โดยปกติเหรียญเหล่านี้จะรักษาการตรึงราคาโดยใช้ทุนสำรองที่มีสภาพคล่องสูง ซึ่งผู้ถือเหรียญ Stablecoin สามารถแลกโทเคนได้ตลอดเวลา

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด