Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเทรดเดอร์ระดับสถาบันมีมุมมองหลากหลาย เกี่ยวกับการเทขาย Bitcoin ของ Tesla

เทรดเดอร์ระดับสถาบันมีมุมมองหลากหลาย เกี่ยวกับการเทขาย Bitcoin ของ Tesla

“ปัจจัยมาโครและไมโครนั้นซับซ้อน และยินดีเงินสดในมือ” เทรดเดอร์คนหนึ่งที่สัมภาษณ์โดย CoinDesk กล่าว

ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ขาย Bitcoin (BTC) มูลค่ามากกว่า $936 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในไตรมาสที่ 2 ท่ามกลางตลาดคริปโตตกต่ำและภาวะเศรษฐกิจที่อ่อนแอ การตัดสินอาจนำไปสู่ปฎิกิริยาเชิงบวกโดยทั่วไปในชุมชนรายย่อย เทรดเดอร์คริปโตของสถาบันไม่ค่อยเบิกบานใจนัก

ในรายงานผลประกอบการ ซีอีโอ Elon Musk กล่าวว่า Tesla ต้องการเพิ่มฐานะเงินสดให้สูงขึ้นท่ามกลาง “ความไม่แน่นอนจากการล็อกดาวน์โควิดในจีน” Tesla แจ้งกำไรจากการขาย $64 ล้านดดอลลาร์สหรัฐ

เทรดเดอร์คริปโตระดับสถาบันมีมุมมองที่หลากหลายเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวดังกล่าว บางคนมองว่าสมเหตุสมผลเพราะผลประโยชน์ทางธุรกิจของ Tesla คนอื่น ๆ กล่าวว่าการตัดสินใจอาจส่งผลต่อผู้เข้าร่วมตลาด

“ข่าว Tesla นั้นเป็นพาดหัวข่าวร้าย และก็ไม่ได้คาดคิดมาก่อน” คุณ Katie Talati ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย Arca บอกกับทาง CoinDesk จากเอกสารที่ยื่นต่อ ก.ล.ต. Tesla ขาย BTC ที่ราคาประมาณ $29k ในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา เพื่อให้กระแสเงินสดเป็นบวก หากไม่มีสิ่งนี้ พวกเขาจะรายงานผลประกอบการกระแสเงินสดติดลบ

คุณ Talati บอกว่าข่าวดังกล่าว “ไม่กระทบต่อพื้นฐานของ Bitcoin” แต่เกี่ยวข้องกับกลยุทธ์การจัดการเงินคงคลังของ Tesla มากกว่า ในช่วงตลาดขาลงในภาพรวม

“ในระยาว สิ่งนี้ไม่ได้สำคัญ เพราะความสำเร็จของ BTC ขึ้นอยู่กับการยอมรับในหลายองค์กร บุคคล และรัฐบาล ไม่ใช่เพียงแค่บริษัทเดียว” เธอกล่าว

คุณ Vadym Synegin รองประธาน WeWay ระบบนิเวศ We3 มีความเห็นตรงกันขข้าม การขายเกิดขึ้น “ขัดกับแผนตอนเริ่มต้นของ Tesla ที่ต้องการถือครองเหรียญในระยะยาว” เขาบอกกับทาง CoinDesk ซึ่ง Bitcoin เป็นคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาด เราใช้ “เป็นการขายลดราคา” เนื่องจากบริษัทต้องหนุนฐานะเงินสดและผลประกอบการที่ยากท่สุด

“Tesla บอกว่า เปิดช่องให้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีกในอนาคต แต่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในวงการอาจไม่พอใจกับแนวคิดที่ไม่มั่นคงที่บริษัทสามารถทำได้” คุณ Synegin กล่าว “อิทธิพลของมันมหาศาลมากในวงการ”

“ในขณะที่ทุกบริษัทมีกลยุทธ์ขององค์กร การขายทิ้งของ Tesla อาจทำให้บางบริษัทต้องพิจารณาโพซิชั่นของตนทั้งในระยะสั้นและระยะยาวตามมา” เขากล่าว

คุณ Anton Gulin ผู้อำนวยการธุรกิจจาก AAX Exchange ได้แชร์มุมมองดังกล่าว การขายเกี่ยวข้องกับ “การบริหารความเสี่ยงอย่างแท้จริงและความปรารถนาที่จะทำให้นักลงทุนพอใจก่อนที่จะรายงาน” นักลงทุนรายมีอากัปกิริยาดังกล่าวอย่างซีเรียส เขากล่าว

“จากมุมมองด้านจริยธรรม การกระทำและคำกล่าวของ Musk ได้กลายเป็นมีมในสิทธิของตนเองแล้ว และเป็นสิ่งที่ท้าทายที่จะดำเนินการอย่างจริงจัง” คุณ Gulin กล่าวกับ CoinDesk “นี่เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งและเป็นตัวบ่งชี้ว่าทำไมคุณควรคิดด้วยตัวเองและไม่มองหาไอดอล”

“มันชัดเจนว่า ปัจจัยมาโครและไมโครนั้นซับซ้อน และยินดีเงินสดในมือ” เขากล่าว “นอกจากนี้ยังที่จะพลาดว่าตลาดมีสภาพคล่องมากขึ้น และการเทขายทิ้งนี้ไม่ได้ฝังจมดิน อุตสาหกรรมนี้ก็ก้าวต่อไปได้”

Elon Musk ไม่ใช่ตลาด

เทรดเดอร์รายอื่น ๆ แสดงความเห็นว่า ตลาด Bitcoin นั้นใหญ่มากเหนือกว่าผู้มีส่วนร่วมที่มีอิทธิพลสูง

“หาก Tesla ขาย Bitcoin ในไตรมาสที่ 2 ในปี 2021 ผลกระทบของข่าวในตลาดคริปโตจะยิ่งใหญ่กว่านี้อย่างแน่นอน” คุณ Mikkel Morch กรรมการบริหารของกองทุนเฮจด์ฟันด์ ARK36 กล่าวกับ CoinDesk

การซื้อของ Tesla ในปีที่แล้ว “ทำให้คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดแรงหนุนที่จำเป็นมากจากมุมมองเรื่องราว มันถูกตีความว่าเป็นการรับรอง Bitcoin ถือเป็นการลงทุนระดับสถาบัน” ตั้งแต่นั้นมา สถานการณ์ก็เปลี่ยนไป “ตอนนี้ Bitcoin เป็นสินทรัพย์ระดับมหภาคและด้วยเหตุนี้จึงถูกขับเคลื่อนโดยกองกำลังที่มากกว่า Musk” เขากล่าว

“จริงอยู่ว่า ราคาของ bitcoin มีปฏิกิริยาตอบสนองกับข่าวนี้ แต่จริง ๆ แล้วกลัวตัวที่ดีนั้นคาดว่าจะดีขึ้นหลังจากเพิ่มขึ้นเจ็ดวันติดต่อกัน” คุณ Morch กล่าว

ขณะเดียวกันการขายไม่ได้ยุติการมีส่วนร่วมของ Tesla ในตลาดคริปโต Musk กล่าวในรายงานผลประกอบการของบริษัท เปิดช่องให้ “เพิ่มการถือครอง Bitcoin ในอนาคต” และบริษัทยังคงถือครอง Dogecoin อยู่

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด