Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศคณะกรรมาธิการกฎหมายแห่งอังกฤษและเวลส์เสนอการปฏิรูปสินทรัพย์ดิจิทัล

คณะกรรมาธิการกฎหมายแห่งอังกฤษและเวลส์เสนอการปฏิรูปสินทรัพย์ดิจิทัล

คณะกรรมาธิการกฎหมายแห่งอังกฤษและเวลส์เสนอการปฏิรูปสินทรัพย์ดิจิทัล

คณะกรรมาธิการกฎหมายแห่งอังกฤษและเวลส์กำลังเสนอให้มีการปฏิรูปกฎหมายจำนวนหนึ่งเพื่อให้การยอมรับและการคุ้มครองทางกฎหมายในวงกว้างสำหรับผู้ใช้สกุลเงินดิจิทัลและสินทรัพย์ดิจิทัล

สถาบันกำลังทบทวนกฎหมายที่มีอยู่เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลตามคำร้องขอของรัฐบาลอังกฤษในความพยายามที่จะรองรับพื้นที่ในขณะที่ยังคงเติบโตต่อไปในการเข้าถึงและใช้งาน คณะกรรมการกฎหมายได้ประกาศเรียกร้องให้มีการปรึกษาหารือสาธารณะจากผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย นักเทคโนโลยี และผู้ใช้เมื่อวันพฤหัสบดี

ข้อเสนอเน้นย้ำถึงลักษณะการพัฒนาและการใช้ cryptocurrencies, non-fungible token (NFTs) และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ในหลายแง่มุม สกุลเงินดิจิตอลถูกใช้เป็นวิธีการชำระเงิน เก็บรักษามูลค่า และเป็นตัวแทนดิจิทัลของความเป็นเจ้าของหรือสิทธิในตราสารทุนและตราสารหนี้

คณะกรรมาธิการกฎหมายพยายามที่จะให้ “การยอมรับและการคุ้มครองทางกฎหมายที่กว้างขึ้นสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล” เพื่อให้ผู้คน ธุรกิจ และสถาบันต่างๆ เข้าถึงภาคที่กำลังขยายตัวได้กว้างขึ้น กระดาษคำปรึกษาจะตรวจสอบว่ากฎหมายทรัพย์สินส่วนบุคคลมีผลกับสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างไร และเหตุใดจึงควรจัดประเภทไว้ใต้ร่มนี้ แต่ให้อยู่ในหมวดหมู่ที่ไม่เหมือนใคร

มีการเสนอข้อเสนอหลักสี่ข้อ เริ่มต้นด้วยการกำหนดหมวดหมู่ทรัพย์สินส่วนบุคคลตามกฎหมายอย่างชัดเจน เพื่อรองรับคุณลักษณะเฉพาะของสินทรัพย์ดิจิทัลภายใต้แบนเนอร์ของ “วัตถุข้อมูล”

อย่างที่สองคือการสร้างทางเลือกที่แตกต่างกันสำหรับการพัฒนาและการนำ “วัตถุข้อมูล” ไปใช้ตามกฎหมายที่มีอยู่ การชี้แจงกฎหมายเกี่ยวกับการเป็นเจ้าของและการควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัลตลอดจนการโอนและธุรกรรมเป็นคำแนะนำสองข้อสุดท้ายที่เสนอ

การปฏิรูปกฎหมายที่เสนอนั้นสอดคล้องกับแผนของรัฐบาลสำหรับอังกฤษและเวลส์ที่จะกลายเป็นศูนย์กลางสำหรับสกุลเงินดิจิทัลและระบบสินทรัพย์ดิจิทัล กำหนดเส้นตายของคณะกรรมการกฎหมายสำหรับการตอบกลับสาธารณะต่อเอกสารการให้คำปรึกษาถูกกำหนดไว้สำหรับ 4 พฤศจิกายน 2022

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด