Wednesday, May 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตโบรกเกอร์ Robinhood ปรับลดพนักงานลง 1 ใน 4 ของทั้งหมด ท่ามกลางผู้ใช้งานลดลงต่อเนื่อง

โบรกเกอร์ Robinhood ปรับลดพนักงานลง 1 ใน 4 ของทั้งหมด ท่ามกลางผู้ใช้งานลดลงต่อเนื่อง

ธุรกิจคริปโตของบริษัทเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 2 แม้ว่ารายรับโดยรวมลดลงมาก

Robinhood (HOOD) โบรกเกอร์เทรดออนไลน์ กำลังปรับลดพนักงานลง 780 คน หรือประมาณ 23% ของพนักงานของบริษัท เพื่อปรับปรุงค่าใช้จ่ายท่ามกลางผู้ใช้งานรายเดือนบนแพลตฟอร์มลดลงอย่างต่อเนื่อง

“นี่เป็นเรื่องของฉัน” คุณ Vlad Tenev ซีอีโอ เขียนจดหมายถึงพนักงาน เขากล่าวว่า บริษัทในปีที่แล้วมีพนักงานคอยดูแลการมีส่วนของรายย่อยที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องทั้งในตลาดหุ้นและตลาดคริปโต ด้วยการล่มสลายของทั้งสองตลาด สมมติฐานเหล่านี้จึงพิสูจน์ว่าผิด

ครั้งนี้ถือเป็นการเลิกจ้างของบริษัทในปีนี้รอบที่ 2 แล้ว ก่อนหน้านี้ได้ลดพนักงานลง 9% 

ท่ามกลางเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ ของโบรกเกอร์ คุณ Aparna Chennapragada หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ก็ลาออกในวันนี้ แม้ว่าจะยังคงอยู่ในตำแหน่งที่ปรึกษาของซีอีโอตามที่ปรากฎในเอกสารยื่นต่อ ก.ล.ต.สหรัฐฯ 

ผลประกอบการ

ผลประกอบการไตรมาสที่ 2 นั้น รายรับจากธุรกรรมลดลง 7% ($202 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) รายได้จากหุ้นลดลง 11% และ Option ลดลง 11% ส่วนคริปโตมีรายได้พอประมาณเพิ่มขึ้น 7% เป็น $58 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ผู้ใช้งานรายเดือนเฉลี่ย (MAU) ประสบปัญหาลดลงอีกมากเป็น 14 ล้านรายจาก 15.9 ล้านรายในไตรมาสแรก ขณะที่ MAU สูงสุดเกิดขึ้นในไตรมาสที่ 2 ของปี 2021 ที่ 21.3 ล้านราย

ตัวเลข Adjusted EBITDA ขาดทุน $80 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในไตรมาสที่ 2 เพิ่มขึ้นจากขาดทุน $143 ล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสก่อนหน้า “เรายังคงท้าทายตัวเองต่อไป เพื่อให้ได้อัตราการดำเนินการที่เป็นบวกสำหรับ Adjusted EBITDA ภายในสิ้นปี 2022”

บริษัทคาดว่าจะเกิดขึ้นประมาณ $30 -$40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในการปรับปรุงโครงสร้างเงินสดและค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องจากค่าชดเชยและผลประโยชน์ของพนักงาน

ล่าสุด หุ้น HOOD ลดลงประมาณ 3% 

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด