Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรายงานเผยว่าการฉ้อโกงเกี่ยวกับ Crypto ในฮ่องกงเพิ่มขึ้น 105% จากปีที่แล้ว

รายงานเผยว่าการฉ้อโกงเกี่ยวกับ Crypto ในฮ่องกงเพิ่มขึ้น 105% จากปีที่แล้ว

รายงานเผยว่าการฉ้อโกงเกี่ยวกับ Crypto ในฮ่องกงเพิ่มขึ้น 105% จากปีที่แล้ว

มีรายงานว่ากลโกงด้วย Cryptocurrency เป็นหนึ่งในความผิดทางไซเบอร์ที่พบบ่อยที่สุดในฮ่องกงช่วงครึ่งแรกของปี 2022

จากการรายงานของ South China Morning Post มีการโจมตีทางไซเบอร์ 10,613 ครั้งในฮ่องกงระหว่างต้นเดือนมกราคมถึงปลายเดือนมิถุนายนปีนี้และ 798 เป็นรูปแบบการฉ้อโกงที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งเพิ่มขึ้น 105% เมื่อพิจารณาจากช่วงเวลาเดียวกันในปี 2021

เหยื่อรายหนึ่งคือหญิงวัย 30 ปีชื่อ Fan ซึ่งเป็นผู้จัดการร้านแลกเปลี่ยนเงินตราในภูมิภาค โดยเมื่อไม่กี่เดือนก่อนเธอได้รับข้อความบน WhatsApp จากบุคคลนิรนามซึ่งนำเสนอตัวเองเป็นหัวหน้าแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัล อาชญากรหลอกล่อให้เธอลงทุนประมาณ $280,000 ใน Tether (USDT)

เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายกล่าวว่า

“ธุรกรรมสี่รายการแรกที่แลกเปลี่ยนเป็น Tether ดำเนินไปอย่างราบรื่น เหยื่อได้รับเงินจำนวน 2.7 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง ซึ่งรวมถึงเงินที่จ่ายให้กับเธอสำหรับบริการแลกเปลี่ยนที่เธอมอบให้กับคนหลอกลวง เมื่อถึงจุดนั้น นักต้มตุ๋นก็ได้รับความไว้วางใจจากเหยื่อ”

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นาน ผู้กระทำผิดได้แนะนำให้ Fan ให้โอนกำไรสะสมไปยังกระเป๋าเงินคริปโตเคอเรนซี่ที่น่าสงสัย เมื่อโอนเข้าสำเร็จ เธอสูญเสียการเข้าถึงทรัพย์สินของเธอในขณะที่นักต้มตุ๋นหยุดสื่อสารกับเธอ

ตำรวจฮ่องกงระบุเพิ่มเติมว่าการฉ้อโกงเกี่ยวกับทรัพย์สินทางดิจิทัลเป็นหนึ่งในสามกลโกงอันดับต้นๆ ในประเทศของช่วงแรกปี 2022 อีกสองรายการเป็นการหลอกลวงข้อเสนองานและฉ้อโกงกิจกรรมการช็อปปิ้งออนไลน์

ที่มา : cryptopotato

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด