Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์ของ FTX,ByBit เพิ่มขึ้น แม้ว่าปริมาณการใช้ CEX โดยรวมจะลดลงก็ตาม

ปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์ของ FTX,ByBit เพิ่มขึ้น แม้ว่าปริมาณการใช้ CEX โดยรวมจะลดลงก็ตาม

ตลาดหมีสกุลเงินดิจิทัลที่รุนแรงได้ทำให้ความสนใจในเว็บเทรด crypto แบบรวมศูนย์ (CEX) ลดลง ในทางกลับกันแพลตฟอร์มการซื้อขาย crypto บางแห่งกลับมียอดเข้าชมเว็บไซต์เพิ่มขึ้น

เว็บเทรด crypto ระดับโลก อย่าง FTX ของ Sam Bankman-Fried มียอดการเข้าชมเว็บที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ แม้ว่าจะเกิดตลาดหมีในปี 2022 ตามข้อมูลของแพลตฟอร์มการวิเคราะห์เว็บไซต์ SimilarWeb

ตามข้อมูลที่แชร์กับ Cointelegraph พบว่า ปริมาณการเข้าใช้เว็บ FTX เพิ่มขึ้นมากถึง 123% เมื่อเทียบเป็นรายปี (YoY) ในเดือนมิถุนายน 2022

แพลตฟอร์มการซื้อขายอื่นๆ เช่น WhiteBIT และ ByBit ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยมีปริมาณการเข้าใช้เพิ่มขึ้น 244% และ 160% ในปีที่ผ่านมาตามลำดับ ในขณะที่เว็บเทรด crypto อย่าง KuCoin ก็ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นในปีที่ผ่านมา โดยมีปริมาณการเข้าใช้เว็บไซต์เพิ่มขึ้น 50% YoY

การเพิ่มขึ้นของปริมาณการเข้าใช้เว็บไซต์ของ FTX และ ByBit นั้นขัดกับปริมาณการเข้าใช้ CEX ที่ความสนใจลดลงอย่างมาก

Coinbase กระดานเทรด crypto รายใหญ่ในสหรัฐอเมริกา พบว่าปริมาณการใช้เว็บลดลง 46% YoY ซึ่งประสบกับความสูญเสียครั้งใหญ่ที่สุดในประวิติศาสตร์ โดยเว็บเทรดคู่แข่งอย่าง Kraken และ Bittrex ก็สูญเสียยอดผู้เข้าใช้เช่นกัน โดยปริมาณการเข้าชมลดลง 38% และ 54% ตามลำดับ

ปริมาณการใช้งานกระดานเทรด Binance ทั่วโลกลดลงประมาณ 40% ตามข้อมูลจาก SimilarWeb พบว่า Blockchain browser และกระเป๋าเงินดิจิตอล Blockchain.com ก็พบว่าทราฟฟิกลดลง 30%

แอปซื้อขายหุ้นที่เป็นมิตรกับคริปโต Robinhood ก็ลดลงเช่นกัน โดยยอดการเข้าชมเว็บไซต์ลดลง 65% เมื่อเทียบปีต่อปี (YoY)

แม้ว่าการเข้าชมเว็บไซต์จะลดลงอย่างมากใน CEX แต่ยอดการเข้าชมในเว็บเทรด crypto ส่วนใหญ่ยังคงเพิ่มขึ้นในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ดังนั้น ปริมาณการใช้เว็บ Coinbase, Kraken และ Binance เพิ่มขึ้น 36%, 105% และ 263% ตามลำดับ ในขณะที่แพรตฟอร์มซื้อขาย ByBit และ FTX พบว่ายอดการเข้าชมเว็บไซต์ของพวกเขาพุ่งสูงขึ้น 1,600% และ 9,400% ในช่วงเวลาดังกล่าว

ในทางตรงกันข้าม บางแพลตฟอร์มเช่น Bittrex.com และ Blockchain.com มีปริมาณการเข้าชมที่ลดลงแม้จะผ่านไปนานหลายปี โดยมียอดการเข้าชมลดลง 67% และ 54% ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาตามลำดับ

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด