Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรายงานเผย Samsung จะเปิดตัวกระดานเทรด Crypto ในปี 2023

รายงานเผย Samsung จะเปิดตัวกระดานเทรด Crypto ในปี 2023

มีรายงานว่าบริษัทหลักทรัพย์ของเกาหลีใต้ให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรมคริปโต และวางแผนที่จะจัดตั้งกระดานเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลในช่วงครึ่งแรกของปี 2023 ซึ่งบริษัทดังกล่าว ได้แก่ Mirae Asset Securities และ Samsung Securities

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในประเทศเกาหลีใต้ค่อนข้างเข้มงวดกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับ crypto ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เมื่อปีที่แล้ว ตามข้อกำหนดบังคับที่หน่วยงานข่าวกรองทางการเงิน (FIU) บังคับใช้ทำให้สถานซื้อขายกว่า 60 แห่งต้องระงับการดำเนินการ

คลื่นลูกใหม่ของกระดานเทรด Crypto ในเกาหลีใต้

สื่อท้องถิ่นเปิดเผยว่า บริษัทหลักทรัพย์รายใหญ่ 7 แห่งของเกาหลีใต้ตั้งใจที่จะสร้างกระดานเทรดสกุลเงินดิจิทัลในเดือนแรกของปีหน้า เมื่อเร็วๆ นี้ หน่วยงานเหล่านี้ได้ร่วมมือกับหน่วยงานเฝ้าระวังทางการเงินในประเทศเพื่อรับใบอนุญาตสำหรับกิจกรรมดังกล่าวภายในสิ้นปี 2022

เจ้าหน้าที่จากบริษัทแห่งหนึ่งกล่าว :

“ขณะนี้ การอภิปรายที่จำเป็นสำหรับสถานประกอบการกำลังได้รับการสรุป”

บริษัทสองแห่งคือ Mirae Asset Securities และ Samsung Securities เพื่อสร้างแพลตฟอร์ม crypto ที่อดีตเคยวางแผนไว้ โดยการจัดตั้ง บริษัท ย่อยภายใต้ชื่อ Mirae Asset Consulting (องค์กรในเครือ) พร้อมเปิดตัวกระดานเทรดที่ให้บริการซื้อขาย Bitcoin และ Ether รวมถึงการจัดการกับ NFT

ในส่วนของ Samsung Securities พยายามที่จะเข้าสู่ธุรกิจ security token ที่ใช้บล็อคเชน ในปี 2021 โดยบริษัทพยายามเปิดตัวแพลตฟอร์มการซื้อขายโทเคน แต่ไม่สามารถสรรหาทีมงานมืออาชีพที่จำเป็นต่อการดำเนินการตามภารกิจดังกล่าวได้

แผนของทั้ง 2 บริษัทสอดคล้องกับจุดยืนของประธานาธิบดี Yoon Suk-yeol ที่เพิ่งได้รับการเลือกตั้งใหม่ของประเทศ ที่พร้อมให้การสนับสนุน crypto เมื่อต้นปีนี้ เขาให้คำมั่นว่าจะลดภาษีกำไรจากการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล และสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้นสำหรับนักลงทุนในประเทศ

ปีที่แล้ว FIU ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินชั้นนำของเกาหลีใต้ได้สั่งให้แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลในท้องถิ่นทั้งหมดปฏิบัติตามกฎการต่อต้านการฟอกเงิน (AML) และลงทะเบียนกับสุนัขเฝ้าบ้าน บริษัทมากกว่า 60 แห่งไม่สามารถตอบสนองความต้องการเหล่านั้นและปิดการดำเนินงานในเดือนกันยายน พ.ศ. 2564

กฎระเบียบที่เข็มงวดของ FIU ที่มีต่อกระดานเทรด Crypto

ปีที่แล้ว FIU ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินชั้นนำของเกาหลีใต้ได้สั่งให้แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลในท้องถิ่นทั้งหมดปฏิบัติตามกฎการต่อต้านการฟอกเงิน (AML) และลงทะเบียนกับ watchdog ซึ่งบริษัทมากกว่า 60 แห่งไม่สามารถตอบสนองความต้องการเหล่านั้นและต่องยุติการดำเนินงานในเดือนกันยายน 2021

กระดานเทรดชั้นนำ 4 แห่ง ได้แก่ Upbit, Bithumb, Coinone และ Korbit ได้เสร็จสิ้นขั้นตอนที่จำเป็นและเปิดให้บริการแก่ผู้ใช้ชาวเกาหลีมาอย่างต่อเนื่อง

บริษัทต่างๆ เช่น ProBit, Cashierest และ Flybit ได้รับใบรับรองความปลอดภัย ทำให้พวกเขาสามารถดำเนินการในประเทศต่อไปได้

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด