Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศจีนเริ่มเปิดตัวโครงการทดสอบนำร่องสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) รอบต่อไป

จีนเริ่มเปิดตัวโครงการทดสอบนำร่องสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) รอบต่อไป

จีนเริ่มเปิดตัวโครงการทดสอบนำร่องสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) รอบต่อไป

ตามแหล่งข่าวหลายแห่งรายงานว่า จีนเริ่มเปิดตัวโครงการทดสอบนำร่องสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) รอบต่อไป ในเมืองกว่านโจว

โดยปัจจุบันสามารถชำระค่ารถโดยสารสาธารณะด้วย CBDC อย่าง หยวนดิจิทัล (e-CNY) บนเส้นทางการขนส่งสาธารณะ 10 เส้นทาง ซึ่งเป็นเส้นทางแรกของประเทศ ในการทำเช่นนั้น ผู้โดยสารเพียงแค่ดาวน์โหลดแอป e-CNY ฝากเงิน และสแกนรหัส QR ที่อยู่ในส่วนการชำระเงินของรถบัสเพื่อชำระค่าโดยสาร

ในทำนองเดียวกัน เมื่อวันก่อน เมืองหนิงโป เผยว่าผู้โดยสารสามารถชำระค่าบริการรถไฟใต้ดินที่ 125 สถานีด้วย e-CNY เมืองหนิงโปเป็นเมืองที่เก้าในจีนที่เปิดตัวการทดสอบนำร่อง e-CNY ในรถไฟใต้ดิน ซึ่งผู้โดยสารสามารถสแกนและชำระเงินสำหรับการเดินทางได้

รัฐบาลจีนได้ขยายประโยชน์ของ e-CNY อย่างรวดเร็วในปีนี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นไปได้ที่จะจ่ายเงินสมทบกองทุนที่อยู่อาศัยของพนักงานในเมืองกวางโจวด้วย CBDC รัฐบาลได้ร่วมมือกับ Meituan ยักษ์ใหญ่ด้านจัดส่งอาหาร และแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ JD.com เพื่อสร้าง e-CNY air-drop เพื่อใช้ในสถานที่ที่ระบุไว้ในรายการ เพื่อฟื้นฟูการใช้จ่ายของผู้บริโภคในการเผชิญกับการล็อกดาวน์ของ coronavirus ที่เข้มงวด

ในการอัปเดตข้อมูลครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน มีผู้ใช้ที่ไม่ซ้ำกันมากกว่า 6 ล้านคนได้สั่งซื้อบริการด้วยกองทุน e-CNY บน Meituan ในขณะเดียวกัน ณ เดือนกรกฎาคม JD.com กล่าวว่าได้ดำเนินการธุรกรรมอีคอมเมิร์ซมากกว่า 4 ล้านรายการมูลค่าประมาณ 900 ล้าน CNY (131.6 ล้านดอลลาร์) นับตั้งแต่เริ่มยอมรับ e-CNY เป็นประกวดราคา ธุรกรรม e-CNY มูลค่าประมาณ 830 พันล้าน (121.4 พันล้านดอลลาร์) ถูกบันทึกในช่วงห้าเดือนแรกของปี 2565

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด