Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศMichael Saylor ถูกฟ้องในข้อหาฉ้อโกงภาษีโดยอัยการสูงสุดแห่งวอชิงตัน ดี.ซี.

Michael Saylor ถูกฟ้องในข้อหาฉ้อโกงภาษีโดยอัยการสูงสุดแห่งวอชิงตัน ดี.ซี.

Karl Racine อัยการสูงสุดของ Washington DC ได้ประกาศว่า เขาฟ้อง Michael Saylor อดีต CEO ของ MicroStrategy ฐานไม่จ่ายภาษี

Racine กล่าวว่า ผู้นำลัทธิ Bitcoin ไม่เคยจ่ายภาษีรายได้ DC ใด ๆ โดยกล่าวหาว่า กระทำการฉ้อโกง 

อัยการสูงสุดของวอชิงตัน ดี.ซี. กล่าวเสริมว่า เขากำลังฟ้อง MicroStrategy เนื่องจาก “สมคบคิด” เพื่อช่วย Saylor อำนวยความสะดวกในการหลีกเลี่ยงภาษีของเขา ซึ่งตามที่สำนักงานอัยการสูงสุดระบุว่า Saylor เป็นหนี้ภาษีมากกว่า 25 ล้านดอลลาร์สำหรับรายได้ที่ได้รับในช่วงเวลาที่เขาพำนักอยู่ใน วอชิงตัน ดี.ซี. แต่บทลงโทษจากทั้งอดีต CEO และ MicroStrategy อาจรวมกันมากกว่า 100 ล้านดอลลาร์

ในการร้องเรียน สำนักงานอัยการสูงสุดอ้างว่า Saylor “แอบอ้างอย่างฉ้อฉล” ว่าตนเป็นผู้อยู่อาศัยในฟลอริดาหรือเวอร์จิเนีย เพื่อใช้ประโยชน์จากอัตราภาษีที่ลดลงอย่างมาก อย่างไรก็ตาม โพสต์บนหน้า Facebook ของเขา ซึ่งรวมอยู่ในคดีความนั้น พิสูจน์ได้ว่า เขายังคงมีภูมิลำเนาอยู่ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. 

Siam Bitcoin

มหาเศรษฐีรายนี้ถูกกล่าวหาว่า โม้กับคนสนิทของเขาเกี่ยวกับการปลอมตัวเป็นชาวฟลอริดาเพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษีในเขตโคลัมเบีย ซึ่งเขาลงทะเบียนเพื่อลงคะแนนเสียงในฟลอริดา และได้รับใบอนุญาตขับรถที่นั่น

ในช่วงปลายปี 2000 Saylor และผู้บริหาร MicroStrategy คนอื่นๆ ตกลงที่จะจ่ายหนี้ 11 ล้านดอลลาร์ให้กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งผู้ต้องหาไม่ยอมรับและปฏิเสธข้อกล่าวหาของ ก.ล.ต.  

MicroStrategy ซึ่งเป็นผู้ถือครอง Bitcoin รายใหญ่ที่สุดในบรรดาบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ได้รับผลกระทบจากการขาย Bitcoin อย่างหนัก บริษัทขาดทุน 1 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สองของปี 2022 

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

   

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด