Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง Netflix แบนโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับ Crypto

แพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง Netflix แบนโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับ Crypto

ตามรายงานของ Sydney Morning Herald ระบุว่า บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการสตรีมมิ่ง Netflix ของอเมริกา ได้ตัดสินใจแบนโฆษณาสกุลเงินดิจิทัลและการพนันในกลุ่มลูกค้าที่สมัครสมาชิกแบบมีโฆษณา ซึ่งคาดว่าจะเริ่มใช้งานจริงในปลายปีนี้

รายงานซึ่งอ้างอิงจากแหล่งที่มาที่ไม่ระบุชื่อ ยังระบุด้วยว่า Netflix วางแผนที่จะวางข้อจำกัดด้านการเมืองและเวชภัณฑ์

ตามรายงานของ Variety ระบุว่า Netflix ได้เลื่อนไทม์ไลน์สำหรับการเปิดตัวการรับชมแบบมีโฆษณาที่ราคาถูกกว่ามาเป็นเดือนพฤศจิกายนเพื่อแข่งขันกับ Disney+ ที่มีแผนจะเปิดตัวการสมัครรับชมแบบมีโฆษณาของตัวเองในวันที่ 8 ธันวาคม แต่เดิม Netflix วางแผนที่จะเปิดตัวการรับชมแบบมีโฆษณาในช่วงต้นปี 2023

การสมัคร Netflix แบบมีโฆษณานี้จะเปิดตัวในออสเตรเลีย แคนาดา สหรัฐอเมริกา และเยอรมนีในวันที่ 1 พฤศจิกายน ซึ่งระดับที่ถูกที่สุดจะเสียค่าบริการเพียง 7 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 255 บาท) อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการตัดสินใจที่แน่ชัด

ในเดือนกรกฎาคม Netflix ประกาศว่าได้ลงนามความร่วมมือกับ Microsoft ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี เพื่อยกระดับการสนับสนุนโฆษณา โดยบริษัทเชื่อว่าข้อตกลงนี้มีผลอย่างมากต่ออนาคตของบริษัท

ยักษ์ใหญ่แห่งการสตรีมมิงซึ่งเคยต่อต้านการเปิดตัวแผนสมัครรับชมแบบมีโฆษณา ได้แก้ไขกลยุทธ์เนื่องจากการสูญเสียสมาชิกมากกว่า 1 ล้านรายในไตรมาสที่สอง ซึ่งในไตรมาสแรกของปี 2022 Netflix ต้องเผชิญกับการเพิกเฉยต่อสมาชิกรายแรกในรอบเกือบทศวรรษ โดยบริษัทเอกชนแห่งนี้กำลังดิ้นรนเพื่อแข่งขันกับคู่แข่งที่มีชื่อเสียงอย่าง HBO Max และ Disney+ Paramount ซึ่งเป็นคู่แข่งสำคัญของ Netflix ที่ได้รองรับโฆษณาแบบผสมผสาน  

มีรายงานว่า ผู้มีชื่อเสียงใน TikTok ถูกห้ามไม่ให้โปรโมต cryptocurrencies ในต้นเดือนกรกฎาคม 2021

Meta (เดิมคือ Facebook) ยังแบนโฆษณา crypto ในเดือนมกราคม 2018 ก่อนที่จะกลับลำ

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด