Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศNorges Bank ธนาคารกลางนอร์เวย์ใช้เทคโนโลยี Ethereum เพื่อสร้างสกุลเงินดิจิทัล CBDC

Norges Bank ธนาคารกลางนอร์เวย์ใช้เทคโนโลยี Ethereum เพื่อสร้างสกุลเงินดิจิทัล CBDC

ธนาคารกลางของนอร์เวย์ได้บรรลุก้าวสำคัญในการริเริ่มใช้สกุลเงินดิจิทัลด้วยการเผยแพร่โค้ดโอเพนซอร์สสำหรับสกุลเงินดิจิทัลธนาคารกลาง (CBDC) ของประเทศ

ตามที่ Nahmii ซึ่งเป็นหุ้นส่วน CBDC อย่างเป็นทางการของ Norges Bank ได้กล่าวในบล็อกโพสต์ว่าโค้ดมีอยู่ใน GitHub ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้มีอินเทอร์เฟซแบบโต้ตอบกับเครือข่ายทดสอบในการใช้งานฟังก์ชันต่างๆ เช่น การสร้างเหรียญ การเขียน และการโอนบนโปรโตคอล ERC20

อย่างไรก็ตาม Nahmii ได้เน้นย้ำว่าเวอร์ชันปัจจุบันยังไม่รองรับกระเป๋าเงิน Ethereum ของ MetaMask นอกเหนือจากการใช้สัญญาอัจฉริยะและการควบคุมการเข้าถึงที่เหมาะสมแล้ว ยังมีอินเทอร์เฟซผู้ใช้แบบกำหนดเองและเครื่องมือตรวจสอบเครือข่าย เช่น BlockScout และ Grafana และยังมีตัวกรองแสดงสรุปธุรกรรมในเครือข่ายให้ง่ายต่อการค้นหาอีกด้วย

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 65 ที่ผ่านมา ธนาคาร Norges ได้ประกาศบน Twitter ว่าโครงสร้างพื้นฐานต้นแบบ CBDC ของนอร์เวย์สร้างขึ้นจากเทคโนโลยี Ethereum

ก่อนหน้านี้ Norges ได้กล่าวถึง Ethereum เมื่อเดือนพฤษภาคมเกี่ยวกับแผนการที่จะดำเนินการทดลอง CBDC โดยหวังว่าจะหาทางแก้ไขได้ CBDC ที่ต้องการโดยนำการออกแบบที่แตกต่างกันมาเป็นระยะเวลา 2 ปี

ที่มา news.coincu.com/

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด