Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเหมืองขุด Bitcoin แห่งแรกในรัฐเซาท์ออสเตรเลียเกิดขึ้นแล้วด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

เหมืองขุด Bitcoin แห่งแรกในรัฐเซาท์ออสเตรเลียเกิดขึ้นแล้วด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

เหมืองขุด Bitcoin ( BTC ) ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ได้เริ่มดำเนินการในรัฐเซาท์ออสเตรเลียเพื่อเป็นศูนย์กลางแห่งแรกในภูมิภาคแล้ว

ABC News Australia ได้รายงานเมื่อวันที่ 16 กันยายน ว่าเหมืองขุดนี้ดำเนินการโดย Lumos Digital Mining ต้องใช้ไฟฟ้าประมาณ 5 เมกะวัตต์สำหรับการขขุด Bitcoin เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 

Angelo Kondylas เจ้าหน้าที่จาก Lumos Digital Mining กล่าวว่าเหมืองนี้มีศักยภาพในการขุดอย่างต่ำคือ 100 Bitcoins ต่อหนึ่งปี ซึ่งขึ้นอยู่กับความพร้อมของพลังงาน 

เขาตั้งข้อสังเกตในบางจุดว่า บริษัทอาจดึงพลังงานแบบเดิมบ้าง หากมีความจำเป็นในการเพิ่มการผลิต นอกจากนี้บริษัทซึ่งตั้งอยู่ในเมืองอุตสาหกรรมของ Whyalla ได้วางแผนที่จะแบ่งปันกับหน่วยงานอื่นๆ ที่สนใจใช้พลังงานแสงอาทิตย์เพื่อมีส่วนร่วมในการขุด Bitcoin

ทั้งนี้ Nick Champion รัฐมนตรีกระทรวงการค้าและการลงทุนของรัฐกล่าวว่าการใช้พลังงานแสงอาทิตย์จะช่วยลดจำนวนคาร์บอนไดออกไซด์ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การขุด Bitcoin ที่อยู่ภายใต้การวิพากษ์วิจารณ์การใช้พลังงาน

เพื่อแก้ปัญหานี้ นักขุดจำนวนมากจึงพยายามหาวิธีที่จะใช้ประโยชน์จากแหล่งพลังงานหมุนเวียนในการขุดสินทรัพย์ ตัวอย่างเช่น Aspen Creek Digital ได้เปิดตัวการดำเนินการขุด Bitcoin ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในส่วนตะวันตกของโคโลราโด

ที่มา finbold.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด