Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinTesla ขาดทุนจากการด้อยค่าของ Bitcoin มูลค่า 170 ล้านดอลลาร์ ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2022  

Tesla ขาดทุนจากการด้อยค่าของ Bitcoin มูลค่า 170 ล้านดอลลาร์ ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2022  

ตามรายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ล่าสุดของ Tesla ที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ซึ่งผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เปิดเผยว่า ได้ลงทุนรวม 1.5 พันล้านดอลลาร์ใน Bitcoin (BTC) ตั้งแต่ต้นปี 2021 จากจำนวนนี้ บริษัทกำลังขาดทุนที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงมูลค่า 170 ล้านดอลลาร์จากการเปลี่ยนแปลงมูลค่ายุติธรรมของการลงทุน สิ่งนี้ถูกชดเชยด้วยกำไรสุทธิจากการจำหน่ายสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่า 64 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ขาดทุนสุทธิ 106 ล้านดอลลาร์ภายในสิ้นไตรมาสที่ 3 

การสูญเสียของ Tesla ไม่ได้ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการดำเนินงานหลักของบริษัท เมื่อเทียบเป็นรายปีผลกำไรของผู้ผลิต EV เพิ่มขึ้น 169% จาก 3.3 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2021 อย่างไรก็ตาม Tesla กล่าวว่า บริษัทถือครอง Bitcoin เหลือเพียง 218 ล้านดอลลาร์ในงบดุลเท่านั้น

ภายใต้กฎการบัญชี สินทรัพย์ดิจิทัลถือเป็นสินทรัพย์ไม่มีตัวตนที่ไม่มีกำหนดอายุ ด้วยเหตุนี้ มูลค่ายุติธรรมที่ลดลงใดๆ จะทำให้ Tesla ต้องบันทึกค่าใช้จ่ายจากการด้อยค่า ในขณะที่บริษัทจะไม่ทำการแก้ไขเพิ่มเติมสำหรับการขึ้นราคาใดๆ จนกว่าจะมีการขาย ในการปฏิบัติทางภาษีที่เป็นประโยชน์ดังกล่าว การสูญเสียสามารถหักกับกำไรเพื่อลดภาระภาษี ในขณะที่กำไรจากการขายจะไม่ถูกหักภาษีจนกว่าจะถึงเวลาขาย

Elon Musk ซีอีโอของ Tesla กลับมาซื้อกิจการ Twitter อีกครั้ง ด้วยข้อตกลงมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ พร้อมให้คำมั่นว่าจะ “กำจัดสแปมและบอทหลอกลวงออกจากแพลตฟอร์ม” โดยกล่าวว่า “พวกเขาทำให้ผลิตภัณฑ์แย่ลงมาก

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด