Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโต3 เหตุผลที่ Polygon (MATIC) พุ่งขึ้น 17% สู่ระดับสูงสุดในรอบ 7 สัปดาห์

3 เหตุผลที่ Polygon (MATIC) พุ่งขึ้น 17% สู่ระดับสูงสุดในรอบ 7 สัปดาห์

Polygon (MATIC) เป็นหนึ่งในสกุลเงินดิจิทัล 20 อันดับแรกที่ทำผลงานดีที่สุดในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยราคาของโทเคนเพิ่มขึ้นเกือบ 17% และซื้อขายเหนือระดับ 0.98 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคม

แม้ว่ามูลค่าจะถอยกลับไปที่ 0.95 ดอลลาร์ แต่นี่คือสาเหตุที่เป็นไปได้สามประการที่ทำให้ MATIC เพิ่มขึ้น 17% อย่างน่าประทับใจ

Meta รองรับ Polygon สำหรับการ Mint NFT

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน Ryan Wyatt ซีอีโอของ Polygon Studios ประกาศว่า Meta ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Facebook และ Instagram ได้เลือก Polygon สำหรับการ Mint ของสะสมดิจิทัลหรือ NFT

Meta เลือกที่จะเจาะตลาด NFT หลังจากที่โครงการ crypto ล้มเหลวเมื่อปีที่แล้ว ในเดือนสิงหาคมปีนี้ บริษัทโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ได้ประกาศว่า ผู้ใช้สามารถโพสต์ NFT จากกระเป๋าเงินที่รองรับ Ethereum หรือบล็อกเชน Polygon ไปยังบัญชี Instagram และ Facebook ของพวกเขาได้

การเป็นพันธมิตรครั้งล่าสุดกับ Polygon หมายความว่า ครีเอเตอร์สามารถใช้โซลูชันการปรับขนาด Ethereum เพื่อสร้างและขายของสะสมดิจิทัลบน Instagram ได้

JP Morgan ทดลองทำธุรกรรมผ่าน DeFi เป็นครั้งแรกบนเครือข่าย Polygon

ไม่นานหลังจากข่าวการเป็นหุ้นส่วนของ Meta มีรายงายใหม่เข้ามาว่า JP Morgan หนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาได้เข้าร่วมในการทดลองทำธุรกรรมผ่าน DeFi เป็นครั้งแรกบนเครือข่าย Polygon

ธุรกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Project Guardian ซึ่งเป็นโครงการนำร่อง DeFi และบล็อกเชนที่เปิดตัวโดยธนาคารกลางของสิงคโปร์ นั่นคือ Monetary Authority of Singapore (MAS

บุคคลที่ใกล้ชิดกับเรื่องนี้กล่าวว่า ยักษ์ใหญ่แห่ง Wall Street ต้องการค้าขายกับ Ethereum และเลือกโซลูชันเลเยอร์ 2 เนื่องจากค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่มีราคาถูก

Polygon Avail Update

ก่อนหน้านี้ Polygon ได้เผยแพร่การอัปเดตเพื่อจัดการกับประสิทธิภาพของ Avail ซึ่งเป็นบล็อกเชนเอนกประสงค์ที่สร้างขึ้นเพื่อปรับขนาดบล็อกเชนอื่นๆ 

เครือข่ายการปรับขนาด Ethereum ประกาศเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาว่า เป็น Data Availability layer ที่ออกแบบมาเพื่อให้ข้อมูลที่ปรับขนาดได้สำหรับเชนแบบ Standalone chains, sidechains และโซลูชั่นเลเยอร์ 2 อื่นๆ 

Avail อยู่บน testnet ตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีนี้ และในการอัปเดตล่าสุดทีม Polygon บอกเป็นนัยว่า พวกเขาใกล้จะเปิดตัว Avail Mainnet แล้ว

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด