Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศGenesis ผู้ให้กู้ Crypto เป็นหนี้ลูกค้า Gemini มูลค่า 900 ล้านดอลลาร์

Genesis ผู้ให้กู้ Crypto เป็นหนี้ลูกค้า Gemini มูลค่า 900 ล้านดอลลาร์

Genesis ผู้ให้กู้ Crypto และบริษัทแม่ของ Digital Currency Group (DCG) เป็นหนี้ลูกค้าของ Gemini มูลค่า 900 ล้านดอลลาร์ ตามรายงานของ Financial Times ที่เปิดเผยเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม โดยอ้างถึงบุคคลที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้ 

ปัญหามาจากการที่ FTX ล่มสลายในเดือนพฤศจิกายน โดยกระดานเทรด Gemini เป็นผู้ออกผลิตภัณฑ์ที่ชื่อว่า Gemini Earn โดยความร่วมมือกับ Genesis ที่เสนอโอกาสให้นักลงทุนได้รับดอกเบี้ย 8% ด้วยการให้ยืม crypto รวมถึง Bitcoin และ stablecoin ที่ตรึงกับสกุลเงิน fiat

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน Genesis ประกาศว่าได้ระงับการถอนเงินชั่วคราว  โดยอ้างถึง “ความวุ่นวายในตลาดอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน” โดยเงินมูลค่าประมาณ 175 ล้านดอลลาร์ที่ติดอยู่ในบัญชีซื้อขาย FTX 

นอกจากนี้ในวันที่ 16 พฤศจิกายน Gemini Earn เริ่มประสบปัญหาเกี่ยวกับเงินฝาก ตามหน้าสถานะที่แจ้งอยู่บนหน้าเว็บเทรด ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวยังไม่สามารถใช้งานได้ในขณะที่เขียน ในส่วนของบริการ Gemini อื่น ๆ ทั้งหมดรวมถึงเครื่องมือซื้อขายแลกเปลี่ยนและบัตรเครดิต Gemini ยังคงเปิดให้ใช้บริการได้ตามปกติ

Gemini ได้จัดตั้งคณะกรรมการของเจ้าหนี้และกำลังทำงานเพื่อชดใช้เงินทุนจาก Genesis และ DCG ในความพยายามที่จะเรียกคืนความไว้วางใจของลูกค้าท่ามกลางความกลัวที่แพร่ระบาดหลังจากการล่มสลายของ FTX โดย Gemini ได้ประกาศเปิดตัว Trust Center เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นแดชบอร์ดที่แสดงตัวชี้วัดสำหรับกองทุนที่ถือโดย Gemini และในนามของกระดานเทรด

อย่างไรก็ตาม ในเธรด Twitter เกี่ยวกับ Trust Center ลูกค้าของโปรแกรม Earn ระบุว่าพวกเขาจะได้รับความไว้วางใจอีกครั้งเมื่อรายได้จากการถอนกลับมาดำเนินการต่อ

โครงการ Gemini’s Earn เปิดตัวในปี 2021 ในสหรัฐอเมริกา ณ เดือนพฤศจิกายน 2022 บริษัทดำเนินการในกว่า 65 ประเทศ รวมถึงเขตอำนาจศาลใหม่ เช่น โครเอเชีย ไซปรัส สาธารณรัฐเช็ก เดนมาร์ก ฮังการี ไอร์แลนด์ ลัตเวีย ลิกเตนสไตน์ โปรตุเกส โรมาเนีย สโลวีเนีย สวีเดน และอื่นๆ บริษัทกล่าว กระดานเทรดได้รับผลกระทบจากตลาดหมี crypto ที่กำลังดำเนินอยู่ ทำให้พนักงานลดลงถึง 20% ในปีนี้ 

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด