Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชาวเกาหลีใต้แห่ซื้อขาย XRP พุ่งสูงถึง $2.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ 

ชาวเกาหลีใต้แห่ซื้อขาย XRP พุ่งสูงถึง $2.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ 

ปริมาณซื้อขาย XRP ด้วยเงินวอนเกาหลีมากที่สุดเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่น ๆ

ปริมาณซื้อขาย (Trading volumes) โทเคน XRP ด้วยเงินวอนเกาหลีในตลาดซื้อขายคริปโตเกาหลีใต้อย่าง UpBit ทะลุ $2.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ สูงที่สุดในคู่ซื้อขายทั้งหมด บ่งชี้ให้เห็นถึงความน่าตื่นเต้นเกิดขึ้นอย่างคึกคัก

ในช่วงเวลานั้น มากกว่า 50% คิดเป็นปริมาณซื้อขายรวมทั้งหมดในตลาด UpBit  

ข้อมูลพบว่าความลึกของตลาด (Market depth) ประมาณ $5 ล้านดอลลาร์สหรัฐเกิดขึ้นในตอนเช้าในช่วงตลาดเอเชีย แสดงให้เห็นถึงสภาพคล่องมากพอสำหรับโทเคนที่สั่งซื้อหรือขายจำนวน $5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ระดับสภาพคล่องดังกล่าวส่วนใหญ่ต่ำกว่า $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (จากข้อมูลในอดีต)

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากศาลสหรัฐฯ ตัดสินว่าการขาย XRP ในตลาด Exhange นั้น ไม่ได้เป็นสัญญาเพื่อการลงทุน (investment contracts) ส่งผลให้ XRP พุ่ง 96% 

ปริมาณซื้อขาย XRP เพิ่มขึ้นอย่างผิดปกติ เนื่องจากปกติแล้ว Bitcoin (BTC) และ ether (ETH) เป็นกิจกรรมซื้อขายส่วนใหญ่ใน UpBit โดยรวมตลาดซื้อขายคริปโตในเกาหลีใต้สิบแห่งมีปริมาณซื้อขาย XRP มูลค่าหลายพันดอลลาร์สหรัฐ ถือเป็นส่วนสำคัญของปริมาณซื้อขายทั้งหมด $13 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในตลาดซื้อขายทั่วโลก

เมื่อเทียบกับตลาด Binance ซื้อขายน้อยกว่า $2.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ข้อมูลจาก CoinGecko)

ในวงการคริปโตนั้น เทรดเดอร์เกาหลีใต้เป็นที่รู้กันว่าส่งเสริมผลักดันให้ราคาเหรียญสูงขึ้น ภาษาที่เรียกกันว่า “Kimchi Premium” เกิดขึ้นในภูมิภาคนี้ ราคา Bitcoin ในตลาดประเทศนี้มักซื้อขายสูงถึง 30% เมื่อเทียบกับตลาดต่างประเทศ สืบเนื่องจากความต้องการจากภายในประเทศนั่นเอง


ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด