Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารแห่งออสเตรเลีย (NAB) ร่วมวง แบนตลาดซื้อขายคริปโต อ้างถูกใช้งานฉ้อโกง

ธนาคารแห่งออสเตรเลีย (NAB) ร่วมวง แบนตลาดซื้อขายคริปโต อ้างถูกใช้งานฉ้อโกง

ธนาคารแห่งออสเตรเลีย (National Australia Bank) ล่าสุด ประกาศบล็อกการใช้งานตลาดซื้อขายคริปโต (Crypto Exchange) บางแห่ง โดยอ้างว่ามีความเสี่ยงจากการฉ้อโกงสูง (scam)

ธนาคารระดับ “Big Four” อีกแห่งในออสเตรเลีย แถลงว่า จะกีดกันแพลตฟอร์มคริปโตเคอร์เรนซีบางแห่ง เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงจากการฉ้อโกงในอุตสาหกรรมนี้

ธนาคารแห่งออสเตรเลีย (National Australia Bank, NAB) เปิดเผยเมื่อวันที่ 17 อย่างเป็นทางการ ประกาศออกมาตรการใหม่เพื่อคุ้มครองผู้บริโภคจากการฉ้อโกง ซึ่งเป็นหนึ่งใน “กลยุทธ์ป้องกันการหลอกลวง” ทั่วทั้งธนาคารของตน

พร้อมทั้งหยุด “เพย์เมนต์นับล้าน” ในช่วงเดือนมีนาคมถึงกรกฎาคม 2023 โดย NAB ยังเริ่มบล็อก “แพลตฟอร์มคริปโตเคอร์เรนซีบางแห่ง” เพื่อป้องกันลูกค้าจากการฉ้อโกง

NAB ไม่ได้ระบุชื่อของตลาดซื้อขายคริปโตใดเฉพาะที่ถูกบล็อกจากธนาคาร  Chris Sheehan ผู้บริหารองค์กรด้านการตรวจสอบและการฉ้อโกงของ NAB กล่าวเพียงว่า การบล็อกครั้งล่าสุดนี้ จะมีผลต่อแพลตฟอร์มที่มี “ความเสี่ยงสูง” ซึ่งมี “การโกงแพร่หลายมากกว่าเดิม”

Sheehan กล่าวว่า 

พวกหลอกลวงเหล่านี้เป็นขบวนการ เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มอาชญากรรมระหว่างประเทศ ยิ่งไปกว่านั้น เราเห็นว่าพวกเขาใช้แพลตฟอร์มคริปโตส่งเงินที่ไปขโมยอย่างรวดเร็วและส่งไปต่างประเทศบ่อยครั้ง

ตามที่สื่อท้องถิ่นรายงาน Sheehan บอกเป็นนัยว่า การบล็อกคริปโตของ NAB นั้น อาจส่งกระทบต่อตลาดซื้อขายคริปโต Binance “วิธีการของเราก็สอดคล้องกับอุตสาหกรรมอื่น ๆ” ผู้บริหารรายนี้กล่าว ในช่วงสองเดือนที่ผ่าน ธนาคารออสเตรเลียระดับ “Big Four” อื่น ๆ เช่น Westpac และ Commonwealth Bank ก็มีรายงานว่า ทำการบล็อกเพย์เมนต์กับทาง Binance

จากประกาศ NAB เน้นความสำคัญในเรื่องนี้มาก ธนาคารท้องถิ่นกล่าวกันว่าเงินที่สูญเสียจากการฉ้อโกงในออสเตรเลียนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับคริปโตเกือบ 50% เลยทีเดียว

“โดยทั่วไปแล้ว การฉ้อโกงผ่านคริปโตเป็นหนึ่งในอันตรายด้านความปลอดภัยที่เติบโตเร็วที่สุด ชาวออสเตรเลียสุญเสียมากกว่า  $221 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปีที่ผ่านมา” NBA กล่าว ธนาคารฯ กล่าวว่า ชาวออสเตรเลีย 40% “เต็มใจมาก” ที่จะทำให้เพย์เมนต์ช้าลงหากพวกเขาได้รับการป้องกันจากพวกฉ้อโกงมากขึ้น

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด