Tuesday, May 7, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ไม่ปลื้มการตัดสินคดี Ripple และไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้

ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ไม่ปลื้มการตัดสินคดี Ripple และไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้

Gensler ถูกถามเกี่ยวกับการตัดสินคดี Ripple สองครั้งไม่นานหลังจากคำพิพากษาออกมา และสารหลักของเขาก็คือเขาไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้

Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ได้แสดงความเห็นสาธารณะเกี่ยวกับการตัดสินของศาลเกี่ยวกับคดีของ Ripple ในสัปดาห์นี้

Gensler พุดคุยเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ที่ National Press Club เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม และถูกถามเกี่ยวกับการตัดสินคดีในช่วงถามตอบ การตัดสินคดีมีผลต่อจุดยืนของเขาต่อคริปโตเคอร์เรนซี และมัน “มีผลเร่งด่วนถึงความจำเป็นต้องมีกฎหมายระดับรัฐเพื่อสร้างความชัดเจนต่อการกำกับดูแลทางกฎหมายในอุตสาหกรรมนี้” หรือไม่ เขาตอบว่า

เรายินดีจากการตัดสินนั้นที่ตระหนักถึงการคุ้มครองนักลงทุน นักลงทุนสถาบัน และการเคลื่อนไหวของศาลเกี่ยวกับการแจ้งให้ทราบอย่างถูกต้อง ในขณะที่เราผิดหวังในสิ่งที่พวกเขาพูดถึงเกี่ยวกับนักลงทุนรายย่อย เรายังคงพิจารณและประเมินความเห็นนั้นอยู่

ไม่น่าแปลกใจ หัวข้อดังกล่าวเกิดขึ้นในอีกวันต่อมา เมื่อ Gensler พูดคุยกับทาง Yahoo Finance โดย Gensler พูดซ้ำว่า “เรายินดีที่ศาลแสดงจุดยืนออกมา … ที่โทเคนสำหรับนักลงทุนสถาบันเป็นหลักทรัพย์ (security) … ผิดหวังแง่มุมอื่น ๆ เกี่ยวกับนักลงทุนรายย่อย เรากำลังพิจารณาและประเมินกันอยู่” 

ตลาดซื้อขายคริปโตจำนวนมาก “รู้สึกว่านี่เป็นชัยชนะอย่างแท้จริงสำหรับพวกเขา” และรีลิสต์เหรียญ XRP กลับมาอีกครั้ง Jennifer Schonberger ผู้สัมภาษณ์บอกเขา การตัดสินของศาลถือเป็นบรรทัดฐานหรือไม่? Gensler ตอบว่า “คุณกำลังถามคำถามที่ดี” ก่อนที่จะปฎิเสธให้คำตอบ โดยอ้างถึงการดำเนินคดีที่กำลังดำเนินอยู่

แต่เขากล่าวว่า “แพลตฟอร์มคริปโตเหล่านี้กำลังรวมบริการหลายอย่างที่…เราจะไม่อนุญาตให้เกิดขึ้นในส่วนอื่นของตลาดทุนของเรา”

มันอาจทำให้ต้องพิจารณาใหม่เขียนกฎสำหรับคริปโตหรือไม่ เขาถูกตั้งคำถาม “มันเร็วเกินไป เพิ่งผ่านไปสามวันเอง” เขาเสริมว่า “แต่ฉันต้องการให้เห็นว่าสำนักงานฯ มีกฎอยู่แล้ว…เกี่ยวกับความหมายของตลาดหลักทรัพย์ (securities exchange)”

Gensler ถูกถามถึงกฎหมายของพรรครีพับลิกันที่จะสร้างกฎหมาย decentralization test สำหรับสินทรัพย์คริปโต เขาตอบว่า

“ฉันขอสงวนความเห็นของเราต่อร่างกฎหมายใด ๆ ไว้สำหรับสมาชิกสภาคองเกรสที่ถามเราโดยตรง”

Gensler กล่าวถึง Satoshi Nakamoto ที่เขียนสมุดปกขาวเกี่ยวกับการโอนมูลค่าในอินเทอร์เน็ตโดยไร้ตัวกลาง แต่อุตสาหกรรมนี้กลับพบตัวกลางรวมศูนย์ในหลาย ๆ ที่ “นี่ไม่ใช่วงการที่จะได้รับการยกเว้นจากเศรษฐศาสตร์ทางการเงิน” เขาสรุป


ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด