Wednesday, May 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศฮ่องกงขยายให้นักลงทุนรายย่อยสามารถซื้อขายคริปโตได้

ฮ่องกงขยายให้นักลงทุนรายย่อยสามารถซื้อขายคริปโตได้

HashKey และ OSL เป็นตลาดซื้อขายคริปโตที่ได้รับอนุญาตรายแรก ๆ ให้บริการซื้อขายคริปโตในฮ่องกงแก่นักลงทุนที่ไม่ใช่มืออาชีพ

ฮ่องกงกำลังขยายขอบเขตให้การซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีแก่นักลงทุนส่วนบุคคล โดยมีตลาดฯ อย่างน้อยหนึ่งแห่งได้รับอนุญาตจากหน่วยงานกำกับดูแลเพื่อให้บริการนี้

HashKey บริษัทสินทรัพย์ดิจิทัลท้องถิ่นได้รับใบอนุญาตที่จำเป็นทั้งหมด เพื่อขยายธุรกิจของตนจากการให้บริการนักลงทุนมืออาชีพไปสู่ผู้ใช้งานรายย่อยด้วย ตามที่บริษัทประกาศออกมาเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม

ความก้าวหน้าทางกฎหมายใหม่นั้น HashKey ได้รับอัพเกรดใบอนุญาตหลักสองใบที่ออกโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Securities and Futures Commission, SFC)) 

ใบอนุญาตประเภทที่ 1 อนุญาตให้ HashKey ดำเนินการเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์เสมือนภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ของฮ่องกง ใบอนุญาตประเภทที่ 2 อนุญาตอย่างเป็นทางการให้บริษัทนี้ให้บริการซื้อขายอัตโนมัติทั้งแก่ผู้ใช้งานรายย่อยและนักลงทุนสถาบัน 

นอกเหนือจากเป็นหนึ่งในตลาดซื้อขายคริปโตที่ได้รับอนุญาตรายแรกในฮ่องกง HashKey ยังเปิดตัว HashKey Brokerage บริการซื้อขายแบบ OTC (crypto over-the-counter) อีกด้วย ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายหลักทรัพย์ในท้องถิ่น หลังจากมีการนำแนวทางกำกับดูแลคริปโตใหม่มาใช้โดย SFC

Livio Weng ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ HashKey Group แสดงความเชื่อมั่นต่อแพลตฟอร์มที่ได้รับอนุญาตและความชัดเจนด้านกฎระเบียบในฮ่องกงว่า

“อุตสาหกรรมโดยรวมจะได้เห็นความโปร่งใสเพิ่มขึ้น นำไปสู่สร้างความเชื่อมั่นของนักลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ”

HashKey ไม่ไช่ตลาดซื้อขายคริปโตเดียวที่พร้อมให้บริการซื้อขายคริปโตเต็มรูปแบบแก่รายย่อย เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม บริษัทคริปโต OSL ก็ประกาศเช่นกันว่า ได้รับยกระดับใบอนุญาตที่มีอยู่จาก SFC ทำให้สามารถซื้อขาย Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) แก่รายย่อยได้ทันที

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด