Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว EthereumJPMorgan เชื่อว่า เหรียญ stablecoin ของ PayPal จะช่วยให้กิจกรรม Ethereum เพิ่มขึ้น 

JPMorgan เชื่อว่า เหรียญ stablecoin ของ PayPal จะช่วยให้กิจกรรม Ethereum เพิ่มขึ้น 

การเปิดตัว stablecoin ของ PayPal มีประโยชน์ต่อ Ethereum โดยมูลค่าที่ล็อกเอาไว้ (total value locked, TVL) เพิ่มขึ้น ตามความเห็นของ JPMorgan

“เรื่องนี้อาจเพิ่มกิจกรรมใน Ethereum และเสริมสร้างประโยชน์ต่อการใช้งานเครือข่าย Ethereum ในฐานะแพลตฟอร์ม stablecoin/DeFi” Nikolaos Panigirtzoglou นักวิเคราะห์จาก JPMorgan บอกกับทาง The Block “กล่าวอีกนัยหนึ่งคือ บริษัทจำนวนมากจะถูกกระตุ้นให้เลือกใช้บล็อกเชน Ethereum (หรือแพลตฟอร์มเลเยอร์ 2) สำหรับ stablecoin หรือโครงการ DeFi ของพวกเขา”

Ethereum อาจได้ประโยชน์จาก PYUSD เนื่องจาก stablecoin นี้ อาจเติมเต็มช่องว่างที่เหลือจากการหดตัวของ BUSD stablecoin ของ Binance ที่ถูกกดดันจากหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ ในปีนี้ Panigirtzoglou เสริมว่า หาก PYUSD เติมเต็มช่องว่างนี้ “DeFi TVL จะย้ายจาก Binance Smart Chain เป็น Ethereum blockchain (หรือแพลตฟอร์มเลเยอร์ 2)”.

Panigirtzoglou และ Mayur Yeole เพื่อนนักวิเคราะห์จาก JPMorgan กล่าวว่า เมื่อ PayPal เข้าสู่ธุรกิจ stablecoin จะช่วยเสริมสร้างการทำงานร่วมกันในเครือข่ายเพย์เมนต์แบบเก่าและการเงินแบบไร้ตัวกลางเพิ่มขึ้น

“อย่างไรก็ตาม เราต้องเน้นให้ความสำคัญกับกรอบกฎหมายที่เกี่ยวกับผู้ออกเหรียญ stablecoin ในสหรัฐฯ และกรอบกฎหมายที่เบากว่าที่บริษัทฟินเทคจะได้รับการยกเว้นนั้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต” พวกเขาเสริม

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด