Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBernstein คาดการณ์ว่า ‘ตลาด Stablecoin จะเติบโตเกือบ $3T ในอีก 5 ปีข้างหน้า’

Bernstein คาดการณ์ว่า ‘ตลาด Stablecoin จะเติบโตเกือบ $3T ในอีก 5 ปีข้างหน้า’

รายงานเผยว่า แพลตฟอร์มผู้บริโภคและการเงินระดับโลกรายใหญ่จะมีการเปิดตัวเหรียญ stablecoin ที่ใช้แบรนด์ร่วมกัน คาดว่าจะส่งผลให้คริปโตเคอร์เรนซีนี้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต

ตลาด Stablecoin คาดว่าจะเติบโตถึง $2.8 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐภาย 5 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันที่มีมูลค่า $125 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โบรกเกอร์ Bernstein ระบุเอาไว้ในรายงานวิจัยล่าสุด

การผนวกกับแพลตฟอร์มผู้บริโภคจะนำไปสู่ “กงล้อแห่งความเติบโต” สำหรับ Stablecoin คริปโตเคอร์เรนซีประเภทหนึ่งที่ตรึงกับสินทรัพย์อื่น เช่น ดอลลาร์สหรัฐ ทำให้สามารถช่วงชิงผู้ใช้งานและกระจายความเติบโตออกไปนอกเหนือจากแพลตฟอร์มหลัก

“เราคาดว่าแพลตฟอร์มผู้บริโภคและการเงินระดับโลกรายใหญ่ จะออกเหรียญ Stablecoin ที่ใช้แบรนด์ร่วมกันเพื่อขับเคลื่อนมูลค่าตลาดบนแพลตฟอร์มของพวกเขา” Gautam Chhugani นักวิเคราะห์คาดการณ์

สัปดาห์ล่าสุด บริษัทเพย์เมนต์ยักษ์ใหญ่ PayPal (PYPL) กำลังเข้าสู่ตลาดคริปโต โดยเปิดตัว PayPal USD (PYUSD) เหรียญ stablecoin หนุนด้วยดอลลาร์สหรัฐ นี่ถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของบริษัทการเงินยักษ์ใหญ่ โทเคนฐาน Ethereum นี้จะพร้อมใช้งานได้ใน PayPal ตามมาด้วย Venmo และสามารถแลกเปลี่ยนเป็นดอลลาร์ได้ตลอดเวลา

Stablecoin จะขับเคลื่อนโดย “เลเยอร์การชำระเงินที่รวดเร็ว (เลเยอร์ 2 หรือ แพลตฟอร์มผู้บริโภคแบบรวมศูนย์)” บนบล็อกเชน อย่างเช่น Ethereum เป็นต้น

การเติบโตจะนำโดย “เหรียญ stablecoin ที่ได้รับการควบคุม”

“กฎระเบียบ Stablecoin ได้รับการสนับสนุนทางการเมืองมากกว่ากฎระเบียบคริปโต” โดยมีเขตอำนาจศาลหลายประเทศ เช่น สิงคโปร์ ฮ่องกง และญี่ปุ่น ทั้งหมดต่างก็กำลังเปิดตัวโครงการนำร่อง Stablecoin และ CBDC ของตนเอง รายงานเสริม

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด