Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมหาวิทยาลัยชั้นนำของอังกฤษจับมือกับ FluidAI สตาร์ทอัพ AI วิเคราะห์ตลาดคริปโต

มหาวิทยาลัยชั้นนำของอังกฤษจับมือกับ FluidAI สตาร์ทอัพ AI วิเคราะห์ตลาดคริปโต

Imperial College London ประกาศร่วมมือกับ FluidAI บริษัทสตาร์ทอัพ AI เพื่อแก้ไขปัญหาสำคัญในตลาดคริปโต เช่น liquidity aggregation เป็นต้น

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม Imperial College London ประกาศร่วมมือกับ FluidAI บริษัทสตาร์ทอัพ AI เพื่อแก้ไขปัญหาในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลโดยใช้เทคโนโลยีอุบัติใหม่ (emerging technologies)

AI lab I-X ของมหาวิทยาลัยจะทำงานกับ FluidAI เพื่อปรับรุง “ตลาดแปลงเป็นโทเคน (tokenized market)” สำหรับสถาบัน แพลตฟอร์มซื้อขาย และนักลงทุนรายย่อย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง FluidAI กล่าวว่า ปัญหาของวงการคริปโตในเรื่อง ผู้รวบรวมสภาพคล่อง (liquidity aggregation) นั้นมีความสำคัญสูงสุด

Ahmed Ismail ซีอีโอของ FluidAI บอกกับทาง Cointelegraph ว่า การแก้ปัญหาสภาพคล่องในอุตสาหกรรมเป็นแรงจูงใจหลักในการก่อตั้งบริษัท

“โซลูชันทางการเงินแบบดั้งเดิมที่ใช้เทคโนโลยีที่มีเวลาแฝงต่ำ (low-latency technology) ในการรวมตลาด ดังนั้น การส่งมอบราคาที่ดีที่สุดไม่สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว ในกรณีของคริปโตนั้นไม่มีอยู่จริง เนื่องจากลักษณะการกระจายศูนย์บนคลาวด์”

เขากล่าวว่าการใช้ AI ดังกล่าวนั้นจะช่วย “ขจัดความหน่วงแฝงผ่านการคาดการณ์” อาจช่วยให้ “การเสนอราคาซื้อและราคาขายที่ดีที่สุดในตลาด” จากแพลตฟอร์มไปยังผู้ให้บริการสภาพคล่อง (liquidity provider) หรือตลาดซื้อขายคริปโต (Exchange)

Imperial College London เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำในอังกฤษ และยังเป็นที่ตั้งศูนย์  Centre for Cryptocurrency Research and Engineering สำหรับกิจกรรมการวิจัยและการประยุกต์ใช้ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซีและเทคโนโลยีบล็อกเชน 

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด