Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศWalmart วางแผนขยายกลยุทธ์ทางการค้าในโลกเมตาเวิร์ส

Walmart วางแผนขยายกลยุทธ์ทางการค้าในโลกเมตาเวิร์ส

โดยสรุป

  • Walmart วางแผน “พลิกโฉมค้าปลีก” ผสมผสานประสบการณ์ช้อปปิ้งทางกายภาพและเสมือนจริงเข้าดวยกัน
  • ลูกค้าจะสามารถสามารถซื้อสินค้าทางกายภาพภายในสภาพแวดล้อมเสมือนจริงภายใน House Flip

Walmart วางแผน “พลิกโฉมค้าปลีก” ช่วยให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าจริงที่พวกเขาใช้ภายใน House Flip โลกเสมือนจริง 

ผู้ค้าปลีกวางแผนเพิ่มของตกแต่งใหม่ ๆ จาก Mainstays & Better Homes and Gardens ใน House Flip เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถค้นดูและซื้อเวอร์ชั่นจริงได้

จากการให้สัมภาษณ์กับทาง  VentureBeat นั้น Thomas Kang ผู้จัดการทั่วไปด้านการค้าเมตาเวิร์ส (Metaverse Commerce) ของ Walmart กล่าวว่า ลูกค้าจะสามารถตรวจดูสินค้าทั้งของจริงและเสมือนได้ โดยใช้บัญชี Walmart โดยไม่ต้องออกจากสภาพแวดล้อมเสมือนจริง “เรามีโอกาสปรับเปลี่ยนและสร้างการค้าปลีกในรูปใหม่ที่ดีต่อลูกค้า”

เมื่อต้นปี Walmart ร่วมมือกับผู้พัฒนาเกม FUN-GI บน House Flip เป็นสภาพแวดล้อมเสมือนจริงบนมือถือที่พร้อมใช้งาน  iOS และ Android ช่วยให้ผู้เล่นปรับปรุงและขายบ้านเสมือนจริงได้

Walmart วางแผนสร้างประสบการณืแฟชั่นเสมือนจริง

Walmart เข้าสู่วงการแฟชั่นเสมือนจริงด้วยแบรนด์เสื้อผ้า Scoop ตามที่ VentureBeat รายงาน ลูกค้าสามารถแต่งตัวอวตารกับเสื้อผ้าเสมือนจริงภายใน Zepeto แพลตฟอร์มเมตาเวิร์สที่ใหญ่ที่สุดของเอเชียได้

“เราต้องการช่วยบริษัทและแบรนด์ต่าง ๆ ขายผลิตภัณฑ์ของพวกเขาในโลกเสมือน” Kang กล่าว เขาเสริมว่า Walmart จะทดสอบประสบการณ์ในโลกเสมือนจริงมากขึ้นในปีหน้า “เราเห็นศักยภาพที่ไร้ขีดจำกัดด้วยเทคโนโลยีเกิดใหม่นี้ และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะสำรวจความเป็นไปได้ของมัน”

Kang ยังกล่าวว่า Walmart กำลังพิจารณามอบไอเท็มเสมือนจริงแก่ลูกค้าเมื่อพวกเขาซื้อสินค้าจริงในร้านค้า “เราสามารถใช้ที่ตั้งทางกายภาพของเราเป็นสถานที่ดึงดูดลูกค้าได้ ตัวอย่างเช่น หากคุณสินค้าจริง เราอาจมอบของเสมือนจริงให้คุณได้ฟรี”

เขาเสริมอีกว่า Walmart ต้องการทำให้สภาพแวดล้อมการช้อปปิ้งเสมือนจริงเหล่านี้เข้าถึงได้ผ่านอุปกรณ์ใดก็ได้ และเน้นย้ำว่าสภาพแวดล้อมเสมือนจริงควรสอดคล้องกับค่านิยมของ Walmart และตอบสนองความต้องการลูกค้าทุกคนได้ “เราเชื่อมั่นในความเป็นพลเมืองดิจิทัล และต้องการให้แน่ใจว่าเรากำลังสร้างพื้นที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน เราต้องการเป็นผู้นำในด้านความไว้วางใจและความปลอดภัยในสภาพแวดล้อมนั้น” 

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด