Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาด HTX ถูกแฮ็ก สูญเสียประมาณ $8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ : Justin Sun ที่ปรึกษารายงาน

ตลาด HTX ถูกแฮ็ก สูญเสียประมาณ $8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ : Justin Sun ที่ปรึกษารายงาน

Justin Sun ที่ปรึกษา HTX เผยว่าจำนวนเงินที่ถูกขโมยไปเท่ากับรายได้สองสัปดาห์และบริษัทได้ครอบการสูญเสียทั้งหมดแล้ว

HTX เดิมชื่อ Huobi ถูกแฮ็กสูญเสีย 500 ether (ETH) มูลค่าประมาณ $8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามที่ Justin Sun ที่ปรึกษา HTX และผู้ก่อตั้ง Tron รายงาน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์และได้รับการยืนยันทันที HTX ครอบคลุมการสูญเสียเต็มที่ และเงินทุนปลอดภัย Sun เสริมเพิ่มเติมผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X 

กระเป๋าเงิน hot wallet ของ HTX ดูเหมือนจะเป็นหนึ่งในกระเป๋าของ HTX ได้รับฝากประมาณ $500 ล้านดอลลาร์สหรัฐจาก Binance นับตั้งแต่สร้างขึ้นในเดือนมีนาคม (ข้อมูลจาก Arkham)

“$8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ถือว่าค่อนข้างน้อยมากเมื่อเทียบกับมูลค่า $3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐของสินทรัพย์ที่ผู้ใช้งานของเราถืออยู่ นอกจากนี้ยังถือว่าเป็นรายรับเพียงสองสัปดาห์สำหรับแพลตฟอร์ม HTX” Sun เผย

ผลก็คือเงินทุนทั้งหมดปลอดภัย และการดำเนินการซื้อขายยังคงดำเนินไปตามปกติ เราพบปัญหาและแก้ไขปัญหาทั้งหมดโดยทันที และฟื้นฟูแพลตฟอร์มให้กลับสู่สถานะปกติโดยไม่ชักช้า

Sun กล่าวต่ออีกว่า HTX ยินดีจะมอบเงินรางวัล $400,000 สำหรับ bug bounty แก่แฮ็กเกอร์เพื่อคืนเงินที่ถูกขโมยไป นอกจากนี้ยังเย้ายวนใจเสริมว่า HTX จะจ้างแฮ็กเกอร์เป็นที่ปรึกษาด้านความปลอดภัยอีกด้วย

โทเคน HT ของตลาดฯ ปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ $2.43 ลดลงประมาณ 1.24% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด