Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศChase U.K. บล็อกเพย์เมนต์คริปโต อ้างเรื่องการหลอกลวงและสแกม

Chase U.K. บล็อกเพย์เมนต์คริปโต อ้างเรื่องการหลอกลวงและสแกม

ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม ธนาคารฯ จะปฏิเสธการชำระเงินของลูกค้าที่เกี่ยวข้องกับสินทรัยพ์คริปโตผ่านบัตรเดบิตหรือการโอนผ่านธนาคารขาออก

Chase ธนาคารยักษ์ใหญ่ กำลังแบนเพย์เมนต์ที่เชื่อมโยงกับคริปโตผ่านบัตรเดบิตหรือการโอนเงินผ่านธนาคารขาออกสำหรับลูกค้าในอังกฤษ โดยแจ้งอีเมลถึงลูกค้า

“หากเราคิดว่าคุณกำลังชำระเงินที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์คริปโต เราจะปฏิเสธมัน” อีเมลระบุ พร้อมทั้งเสริมว่าลูกค้ามีอิสระที่จะใช้ธนาคารหรือผู้ให้บริการรายอื่นในการลงทุนคริปโต

อยางไรก็ตาม การหาธนาคารที่เป็นมิตรต่อคริปโตในอังกฤษนั้นไม่ง่ายนัก เนื่องจากสถาบันทางการเงินในอังกฤษมีประวัติการปิดกั้นหรือจำกัดการเข้าถึงคริปโตของลูกค้า

ในอีเมลที่ CoinDesk ตรวจสอบพบว่า Chase กล่าวว่าการแบนเพย์เมนต์คริปโตเนื่องจาก “พวกฉ้อโกงใช้สินทรัพย์คริปโตขโมยเงินจากผู้คนมากขึ้น” นั่นคือเหตุผลที่ธนาคารต่าง ๆ ในอังกฤษอ้างในปิดกั้นคล้าย ๆ กันนี้

“เรามุ่งมั่นรักษาเงินของลูกค้าให้ปลอดภัย เราพบการหลอกลวงคริปโตเพิ่มมากขึ้นโดยพุ่งเป้าไปยังผู้บริโภคในอังกฤษ ดังนั้นเราจึงตัดสินใจที่จะป้องกันการซื้อสินทรัพย์คริปโตผ่านบัตรเดบิต Chase หรือการโอนเงินไปยังเว็บไซต์คริปโตจากบัญชี Chase” โฆษก Chase U.K. กล่าวในอีเมล


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด