Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาดคริปโต 9 แห่งประกาศร่วมมือกัน จัดตั้งสมาคมธุรกิจคริปโตขึ้นในไต้หวัน

ตลาดคริปโต 9 แห่งประกาศร่วมมือกัน จัดตั้งสมาคมธุรกิจคริปโตขึ้นในไต้หวัน

โดยสรุป

  • ตลาดซื้อขายคริปโต 9 แห่ง ในไต้หวัน ได้จัดตั้งคณะทำงานเตรียมก่อตั้งสมาคมธุรกิจคริปโต

กลุ่มภาคเอกชนคริปโตเคอร์เรนซีในไต้หวันกำลังวางรากฐานเชื่อมโยงกับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน คาดว่าจะปล่อยแนวทางออกมาอย่างเป็นทางการในปลายสัปดาห์นี้

จากแถลงการณ์ร่วมของบริษัทคริปโตเก้าแห่งในวันนี้ เผยว่าพวกเขากำลังวางแผนจัดตั้งสมาคมธุรกิจในช่วงกลางเดือนตุลาคม และได้จัดตั้งคณะทำงานเร่งกระบวนดังกล่าวแล้ว

ไต้หวันได้กำหนดให้ผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือนจริง (VASPs) ปฏิบัติตามกฎหมายป้องกันการฟอกเงิน ตามที่คณะกรรมการกำกับดูแลทางการเงิน (FSC) เสนอแนะในเดือนกรกฎาคม 2021 ทั้งนี้ อุตสาหกรรมนี้ส่วนใหญ่ยังไม่ได้อยู่ภายใต้กำกับดูแลโดยรัฐในไต้หวัน

อย่างไรก็ตาม FSC คาดว่าจะเผยแพร่แนวทางเกี่ยวกับการซื้อขายและเพย์เมนต์ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซีสำหรับ VASPs ภายในสิ้นเดือนนี้ ด้วยการจัดตั้งสมาคมธุรกิจ บริษัทคริปโตหวังว่าพวกเขาจะสามารถสร้างกฎการกำกับดูแลตนเองตามแนวทางได้

Wayne Huang ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ XREX ตลาดคริปโตในไทเป บอกกับทาง The Block เกี่ยวกับหลักเกณฑ์ที่กำลังจะมาถึงของ FSC ว่า “ก่อให้เกิดอุตสาหกรรมใหม่ โดยให้ความชอบธรรมทางกฎหมายแก่อุตสาหกรรมใหม่นี้ การกำกับดูแลเป็นเส้นทางสร้างการเติบโตและเร่งให้เกิดความไว้วางใจจากสาธารณะชน”

ปัจจุบันคณะทำงานประกอบด้วยบริษัทเก้าแห่งในไต้หวัน อาทิ MaiCoin, BitoGroup และ ACE เป็นต้น Winston Hsiao ผู้ร่วมก่อตั้ง XREX และ Group CRO จะทำหน้าที่เป็นผู้นำคณะประชุมคณะทำงานนี้

ร่างแผนของคณะทำงานแสดงให้เห็นว่า สมาคมธุรกิจที่จัดตั้งขึ้นจะครอบคลุมบริษัทคริปโตประเภทอื่น ๆ ด้วย ได้แก่ แพลตฟอร์มซื้อขายแบบ OTC แพลตฟอร์มการลงทุนสร้างความมั่งคั่ง ผู้ให้บริการรับฝากสินทรัพย์ และบริษัทซื้อขายเชิงปริมาณ อีกด้วย

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด