Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศไต้หวันเตรียมแบนตลาดซื้อขายคริปโตจากต่างประเทศ หากไม่จดทะเบียนตามกฎหมาย

ไต้หวันเตรียมแบนตลาดซื้อขายคริปโตจากต่างประเทศ หากไม่จดทะเบียนตามกฎหมาย

โดยสรุป

  • หน่วยงานเฝ้าระวังทางการเงินของไต้หวัน ร่างหลักการ 10 ประเด็น สำหรับผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือน คาดว่าจะเผยแพร่ออกมาในปลายเดือนนี้ 
  • หน่วยงานมีแผนระบุเอาไว้ในหลักการว่า ตลาดซื้อขายคริปโตต่างประเทศจะไม่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการในไต้หวันหากไม่ลงทะเบียนปฏิบัติตามกฎระเบียบที่เหมาะสม

ไต้หวันวางแผนจำกัดตลาดซื้อขายคริปโตต่างประเทศหากไม่ลงทะเบียนการปฎิบัติตามกฎระเบียบที่เหมาะสม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของร่างหลักการสำหรบบริษัทคริปโต เจ้าหน้าที่รัฐบอกกับทาง The Block 

คณะกรรมการกำกับดูแลทางการเงิน (Financial Supervisory Commission, FSC) ของไต้หวัน ได้ร่างหลักการ 10 ประเด็น สำหรับผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือน เพื่อพัฒนากฎระเบียบการกำกับควบคุมตนเอง (self-regulatory) ตามที่ Central News Agency สื่อกึ่งทางการของไต้หวันรายงานเป็นครั้งแรก

เจ้าหน้าที่ FSC บอกกับทาง The Block ว่า หน่วยงานกำกับดูแลวางแผนเปิดเผยรายละเอียดหลักการอย่างเป็นทางการภายในสิ้นเดือนนี้

หลักการเหล่านี้คาดว่าจะรวมถึงการเสริมสร้างความโปร่งใสการเปิดเผยข้อมูล การกำหนดให้ธุรกิจสร้างมาตรฐานการลิสต์และการเพิกถอนสินทรัพย์เสมือน และการแยกสินทรัพย์ของลูกค้าและของบริษัทออกจากกัน

หนึ่งในมาตรการเข้มงวดสำคัญคือ การห้ามและชักชวนธุรกิจที่ผิดกฎหมายโดยบริษัทคริปโตต่างประเทศโดยเด็ดขาด FSC มีแผนระบุในหลักการอย่างชัดเจนว่า หาก VASPs ไม่จดทะเบียนบริษัทตามกฎหมายและประกาศการปฏิบัติตามกฎระเบียบการป้องกันการฟอกเงินต่อ FSC พวกเขาจะไม่ได้รับอนุญาตให้ชักชวนทางธุรกิจภายในไต้ไหวันหรือแก่ผู้อาศัยในประเทศ

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด