Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบราซิลเปิดตัวโครงการระบุตัวตนดิจิทัล (digital ID) ของประเทศ โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนพัฒนา

บราซิลเปิดตัวโครงการระบุตัวตนดิจิทัล (digital ID) ของประเทศ โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนพัฒนา

บราซิลกำลังเปิดตัวโครงการการระบุตัวตนแห่งชาติโดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน นครริโอเดจาเนโร โกยาสและปารานาจะเป็นรัฐแรก ๆ ที่ออกเอกสารยืนยันตัวตนทางออนไลน์

ชาวบราซิลมากกว่า 214 ล้านคนจะใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อยืนยันตัวตนดิจิทัลเร็ว ๆ นี้ ตามที่รัฐบาลประกาศออกมา

นครริโอเดจาเนโร โกยาสและปารานา จะเป็นรัฐแรก ๆ ที่ออกเอกสารระบุตัวตนออนไลน์ผ่านบล็อกเชนที่พัฒนาโดย Serpro บริการประมวลข้อมูลระดับชาติของบราซิล คนทั้งประเทศจะสามารถออกเอกสารยืนยันตัวตนผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชนได้ภายในวันที่ 6 พฤศจิกายน 

Alexandre Amorim ประธาน Serpro กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงไม่ได้และการกระจายศูนย์ของบล็อกเชนทำให้เป็นเทคโนโลยีในอุดมคติสำหรับโครงการระบุตัวตนทางดิจิทัลของประเทศเป็นจริงได้

เทคโนโลยีบล็อกเชนมีบทบาทสำคัญในการปกป้องข้อมูลส่วนตัวและป้องกันการฉ้อโกง โดยนำเสนอประสบการณ์ดิจิทัลที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับประชาชนบราซิล การใช้แพลตฟอต์มบล็อกเชน b-Cadastros จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือของโครงการ  National Identity Card ได้อย่างมาก

โครงการ national ID มีความสำคัญยิ่งในการกำหนดเป้าหมายกลุ่มอาชญากรรม ช่วยให้ภาครัฐทำงานร่วมกัน เสนอวิธีการที่ง่ายกว่าในการเข้าถึงบริการ และปรับปรุงการบันทึกที่ราบรื่น โครงการทำนองเดียวกันนี้ได้เปิดเผยเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยนครบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์ตินา อนุญาตให้ประชาชนเข้าถึงเอกสารยืนยันตัวตนผ่าน Digital wallet เช่นกัน

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บราซิลได้ดำเนินการผนวกการออกบัตรประจำตัวในเกือบ 30 รัฐเข้าด้วยกัน เทคโนโลยีที่นำมาใช้ใหม่จะช่วยให้การแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่าง Federal Revenue กับหน่วยงานภาครัฐปลอดภัยยิ่งขึ้น 

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด