Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเปิดเผยคณะลูกขุน 12 คน ผู้มีส่วนร่วมตัดสินชะตากรรมของ Sam Bankman-Fried อดีตซีอีโอ FTX

เปิดเผยคณะลูกขุน 12 คน ผู้มีส่วนร่วมตัดสินชะตากรรมของ Sam Bankman-Fried อดีตซีอีโอ FTX

คณะลูกขุน 45 ถูกจำกัดให้เหลือแค่ 12 คน หลังจากที่พวกเขาถูกขอให้หารือเกี่ยวกับภูมิหลัง การจ้างงาน การศึกษา คู่สมรส บุตร และอายุของพวกเขา

ผู้ช่วยแพทย์ที่ตั้งครรภ์ พนักงานควบคุมรถไฟ และวาณิชธนกิจที่เกษียณอายุแล้วเป็นหนึ่งใน 12 บุคคลที่จะติดสินชะตากรรมของ Sam Bankman-Fried อดีตซีอีโอ FTX 

Ana Paula Pereira ผู้สื่อข่าวภาคสนามของ Cointelegraph รายงาน คณะลูกขุน 12 คน ถูกจำกัดให้น้อยลงจาก 45 รายชื่อในวันที่ 4 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันที่สองของการพิจารณาคดีในแมนฮัตตัน

คณะลูกคนที่มีศักยภาพได้รับเวลาให้แนะนำตัวเองจากภูมิหลัง การจ้างงาน การศึกษา ประวัติความสัมพันธ์และบุตรของพวกเขา

Pereira ตั้งข้อสังเกตว่าอดีตลูกขุนคนหนึ่งกล่าวว่าภรรยาของเขาทำงานให้กับสำนักงานกฎหมายที่ให้บริการ FTX ในอดีต แม้ไม่ชัดเจนว่าเขาจะได้รับเลือกหรือไม่ก็ตาม

มีรายงานว่าลูกขุนคนหนึ่งได้ถูกแจ้งออกไปหลังจากเธอเปิดเผยว่าทำงานในบริษัทที่ลงทุนใน FTX และ Alameda Research ตามที่ Matthew Russell Lee จากInner City Press รายงาน

จากนั้น Lewis A. Kaplan ผู้พิพากษาศาลแขวง ได้หารือเกี่ยวกับการคัดเลือกคณะลูกขุนกับอัยการและทนายฝ่ายจำเลยของ Bankman-Fried ก่อนเปิดเผยรายชื่อสมาชิกคณะลูกคน 12 คนสุดท้ายออกมา ในเวลาอีก 15 นาทีต่อมาภาพบรรยากาศภายนอกศาลฎีกาของนิวยอร์ก อยู่ไม่ไกลจากสถานที่พิจารณาคดีฉ้อโกงของ Bankman-Fried ที่มา: Cointelegraph

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม Bloomberg และ TechCrunch รายงานสรุปรายชื่อคณะลูกขุน ประกอบไปด้วยผู้หญิงเป็นส่วนใหญ่ มีผู้หญิงเก้าคนและผู้ชายสามคนจากทั้งหมด

ช่วงอายุของพวกเขาอยู่ในวัย 30 ต้น ๆ ไปจนถึงปลายอายุ 60 ปี และอาชีพของพวกเขาหลากหลาย ได้แก่ ด้านสุขภาพ การเงิน กฎหมาย ไอที และการศึกษา ห้าคนสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัย รายชื่อคณะลูกขุนท้งหมดได้แก่

  • ชายวัยในวัย 60 ปลาย ๆ เป็นวาณิชธนกิจของบริษัทชื่อ Salomon Brothers สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด
  • ชายวัย 59 ปี ไม่ได้บอกว่าเขาทำงานอะไร แต่บอกว่าบริษัทของเขากำลังถูกฟ้องร้อง เป็นที่เข้าใจว่าชายผู้นี้เคยทำหน้าที่เป็นสมาชิกคณะลูกขุนมาก่อน
  • ชายวัย 61 ปี ทำงานให้กับ United States Postal Service เขาไม่มีภรรยาหรือลูก เคยทำหน้าที่เป็นสมาชิกคณะลูกขุนมาก่อน
  • ผู้หญิงวัย 39 ปี ปัจจุบันเป็นผู้ช่วยแพทย์และเคยเป็นผู้สอนศาสนาทางการแพทย์ในสาธารณรัฐโดมินิกัน ตั้งครรภ์ได้ 10 สัปดาห์และแต่งงานกับนักพัฒนาเว็บไซต์
  • ผู้หญิงวัยกลางคน เคยศึกษาที่มหาวิทยาลัย Duke University และมีประสบการทำงานกับองค์กรไม่แสวงหากำไรและบริหารจัดการงานระดมทุน 
  • ผู้หญิงวัย 50 ปี ทำงานเป็นพนักงานควบคุมรถไฟ เธอเป็นแม่ของลูกห้าคน มีรายงานเด็กสองคนในห้าถูกตัดสินว่ามีความผิดข้อหาก่ออาชญากรรม
  • ผู้หญิงวัย 65 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เกษียณแล้ว
  • ผู้หญิงวัย 33 ปี ทำงานเป็นพยาบาลในเมืองเวสต์เชสเตอร์ รัฐนิวยอร์ก และมีรายงานว่ากำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัย State University of New York เมืองบิงแฮมตัน
  • ผู้หญิงวัย 40 ปี ปัจจุบันว่างงานเป็นนักสังคมสงเคราะห์และเคยศึกษาที่มหาวิทยาลัย Princeton University และ Columbia University
  • ผู้หญิงคนหนึ่งทำงานที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองบรองซ์ รัฐนิวยอร์ก ก่อนหน้านี้เคยศึกษาที่มหาวิทยาลัย University of Buffalo และ Syracuse University
  • ผู้หญิงคนหนึ่งทำงานด้านโฆษณา เธอมีลูกสาววัย 18 ปี และมีลูกชายอายุ 12 ปี
  • ผู้หญิงวัย 55 ปี ทำงานเป็นครูสอนการศึกษาพิเศษในเมืองร็อกแลนด์ รัฐนิวยอร์ก

หลังจากคัดเลือกสมาชิกคณะลูกขุนแล้ว อัยการและฝ่ายจำเลยกล่าวแถลงเป็นเวลา 15 นาที คำให้การของ Marc Julliard นายหน้าค้าโกโกที่สูญเสียเงินประมาณ $80,000 แก่ FTX และ Adam Yedidia อดีตเพื่อนสนิทของ Bankman-Fried ต่างให้การต่อหน้าผู้พิพากษา Judge Kaplan 

การพิจารณาคดีอาญาของ Bankman-Fried คาดว่าใช้เวลาภายในหกสัปดาห์ เขาถูกกล่าวหาเจ็ดกระทงในฐานะซีอีโอของ FTX ที่ล่มสลายในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา


ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด