Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCaroline Ellison ให้การต่อศาลว่า SBF ติดสินบนเจ้าหน้าที่จีน $150 ล้านดอลลาร์ เพื่อแลกกับการเลิกอายัดเงิน

Caroline Ellison ให้การต่อศาลว่า SBF ติดสินบนเจ้าหน้าที่จีน $150 ล้านดอลลาร์ เพื่อแลกกับการเลิกอายัดเงิน

Caroline Ellison พยานสำคัญในการพิจารณาคดีอาญา Sam Bankman-Fried (SBF) ให้การว่า SBF พยายามใช้ข้อมูลระบุตัวตนเชื่อมโยงกับผู้ให้บริการทางเพศชาวไทยเพื่อปลดเปลื้องเงินทุน ก่อนที่จะติดสินบนเจ้าหน้าที่จีนหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ

Caroline Ellison อดีตคู่รักโรแมนติกของ SBF ผู้ก่อตั้ง FTX และอดีตซีอีโอของ Alameda Research ได้อ้างในคำให้การของเธอในห้องพิจารณาคดีว่า SBF ติดสินบนเจ้าหน้าที่จีนเป็นเงินหลายล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อยกเลิกการระงับเงินทุนที่ถูกล็อกเอาไว้ในตลาดท้องถิ่น

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม Ellison ให้การว่า จีนมีเงินทุน $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ล็อกเอาไว้ในจีน และ Alameda จ่ายสินบน $150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้กับเจ้าหน้าที่จีนเพื่อเข้าถึงเงินเหล่านั้น

เงินทุนดังกล่าวเป็นของ Alameda Research ถูกแช่แข็งในตลาดซื้อขายคริปโต Huobi และ OKX หลังจากมีการสอบสวนการฟอกเงินในปี 2021 โดยทางการจีน

Ellison ให้การว่า SBF สั่งการให้เธอและพนักงาน FTX คนอื่น ๆ ลบข้อความที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่ส่งผ่าน Signal แอปข้อความเข้ารหัส

ทั้งนี้ ก่อนที่จะติดสินบนเจ้าหน้าที่จีน Ellison เผยว่า พวกเขาพยายามจ้างทนายความท้องถิ่นในประเทศจีนที่สามารถช่วยเจรจากับรัฐบาลได้

หลังจากที่พยายามกับทนายความไม่สำเร็จ Ellison อ้างว่า SBF พยายามใช้ wallet ของ “บัญชีของคนอื่น” เพื่อเข้าถึงเงินไม่สำเร็จ” รวมถึงผู้ให้บริการทางเพศชาวไทย

Ellison กล่าวว่า “ใน OKX เราสร้างบัญชีหลายบัญชีโดยใช้ ID ต่างคนต่าง ๆ ที่ฉันเชื่อว่าเป็นโสเภณีไทย และเราพยายามใช้บัญชีหลักของเราเสียเงิน และให้บัญชีอื่น ๆ เหล่านั้นทำเงิน ดังนั้นเทรดที่ไม่สมดุลอย่างมากระหว่างสองบัญชีเหล่านั้นจึงสามารถสร้างรายได้และถอนออกได้”

เมื่อถามว่าท้ายที่สุดแล้วบัญชีต่าง ๆ ได้ถูกระงับอย่างไร Ellison กล่าวว่าเธอคิดว่าบัญชีเหล่านั้นไม่ถูกระงับหลังจาก Alameda จ่ายสินบน

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด