Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFหาก Spot Bitcoin ETF ได้รับอนุมัติ สามารถเพิ่มมูลค่า $1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้กับมูลค่าตลาดคริปโต : CryptoQuant วิเคราะห์

หาก Spot Bitcoin ETF ได้รับอนุมัติ สามารถเพิ่มมูลค่า $1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้กับมูลค่าตลาดคริปโต : CryptoQuant วิเคราะห์

โมเดลของ CryptoQuant บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนคาดว่า $155 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ จะไหลเข้ามูลค่าตลาด Bitcoin หาก ETF ได้รับการอนุมัติ

Bitcoin จะกลายเป็นสินทรัพย์มูลค่า $900 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และตลาดคริปโตทั้งหมดจะเติบโตเป็น $1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หากกองทุน spot ETF ได้รับอนุมัติ CryptoQuant  บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลบล็อกเชนรายงานล่าสุด

คลื่นลูกแรกของการยอมรับระดับสถาบันในปี 2020-2021 มาจากสถาบันเพิ่ม Bitcoin ลงในงบการเงินเพิ่มขึ้น ขณะที่คลื่นลูกถัดไปอาจทำให้สถาบันทางการเงินเข้าถึง Bitcoin แก่ลูกค้าผ่าน spot ETF ตามที่ CryptoQuant กล่าวในรายงาน

สถาบันทางการเงินรายใหญ่หลายแห่งได้ยื่นเปิดตัว spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ โดยอาจได้รับการอนุมัติภายในเดือนมีนาคม 2024 อย่างช้าที่สุด

เงินไหลเข้า (inflow) จาก spot ETF จะมีขนาดใหญ่กว่าเงินไหลเข้า Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ในวงจรตลาดกระทิงครั้งล่าสุด GBTC เป็นกองทุนคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยปัจจุบันมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมูลค่า $16.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดย Digital Currency Group เป็นบริษัทแม่ของ Grayscale และ CoinDesk

CryptoQuant กล่าวหากผู้เปิดตัวลิสต์ bitcoin ETF วางสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) 1%  ของพวกเขาใน ETF เหล่านั้น ประมาณ $155 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ สามารถเข้าสู่ตลาด Bitcoin ได้ คิดเป็นเกือบหนึ่งในสามของมูลค่าตลาดของ Bitcoin ในปัจจุบัน หากเป็นจริงเช่นนั้น จะผลักดันราคาของ Bitcoin ไปสู่ $50,000 ถึง $73,000 ได้

ในอดีตที่ผ่านมา ในช่วงตลาดกระทิงครั้งก่อน มูลค่าตลาดของ Bitcoin เติบโตชึ้น 3-5 เท่าของมูลค่าหลักทรัพย์ที่รับรู้ สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าทุก ๆ $1 ดอลลาร์สหรัฐ ที่เข้าสู่ตลาด Bitcoin มูลค่าตลาดอาจเพิ่มขึ้น $3-$5 ดอลลาร์สหรัฐ CryptoQuant เสริม

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Bitcoin พุ่งขึ้นสู่ระดับ $30,000 หลังจาก Cointelegraph แพร่ข่าวเท็จเกี่ยวกับ spot bitcoin ETF ว่าถูกอนุมัติแล้ว การเคลื่อนไหวของราคาทะยานขึ้นอย่างบ้าคลั่ง

“ไม่มีใครกล้าขาย BTC ในอนาคตอันใกล้นี้ แม้ข่าวจาก Cointelegraph เป็นเท็จ แต่ BTC ยังคงสูงขึ้นได้แม้รอการอนุมัติ” Markus Thielen หัวหน้าฝ่ายวิจัยและกลยุทธ์ของ Matrixport กล่าว

มูลค่าตลาดคริปโตทะลุ $1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นครั้งแรกในเดือนมกราคม 2021 ในตอนนี้มูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ $1.13 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ โดย Bitcoin คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 50% ของมูลค่าทั้งหมด


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด