Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinผู้คนกระแสหลักตื่นตัว กำลังค้นหา spot bitcoin ETF ผ่าน Google กันอย่างคึกคัก 

ผู้คนกระแสหลักตื่นตัว กำลังค้นหา spot bitcoin ETF ผ่าน Google กันอย่างคึกคัก 

ผู้เข้าร่วมตลาดจำนวนไม่น้อยคาดหวังว่า ก.ล.ต. สหรัฐฯ จะไฟเขียว อนุมัติกองทุน spot bitcoin ETF แรกในต้นปีหน้า

ความสนใจในการใช้ Bitcoin (BTC) ที่เพิ่มขึ้น กำลังจะเกิดขึ้นในตลาดการเงินผ่านกองทุน ETF ที่มีศักยภาพได้ได้ผ่านการกลั่นกรองไปยังนักลงทุนรายย่อยแล้ว ข้อมูลจาก Google Trends ดูเหมือนจะปรากฎชัดขึ้น

ค่าการค้นหาบน Google ทั่วโลกของคีย์เวิร์ด “spot bitcoin ETF” ในกรอบห้าปีกำลังเข้าสู่มูลค่าสูงสุดที่ 100 ในสัปดาห์นี้ บ่งชี้ถึงความสนใจสูงสุดท่ามกลางผู้คนทั่วไป ค่าการค้นหา “bitcoin ETF” เพิ่มขึ้นเป็น 39 นับตั้งแต่ futures-based ETF ของ ProShares เปิดตัวเมื่อสองปีก่อน ย้อนไปตอนนั้นค่าการค้นหา “bitcoin ETF” ก็แตะ 100 เช่นกัน

กล่าวอีกนัยหนึ่ง ผู้คนจำนวนมากขึ้นบนถนนสายหลักกำลังสแกนเว็บหาข้อมูลเกี่ยวกับ bitcoin spot ETF และผลกระทบที่อาจส่งผลต่อมูลค่าตลาดของคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลก ผู้เข้าร่วมตลาดเชื่อมั่นว่า ก.ล.ต.สหรัฐฯ เพิ่งออกจากกำหนดเวลาผ่านการท้าทายกฎหมายที่สำคัญ จะอนุมัติ spot ETF ในต้นปีหน้า  

“การอนุมัติ spot BTC ETF นั้นเป็นธีมที่ยั่งยืนในพื้นที่คริปโต และถูกมองว่าเป็นบารอมิเตอร์ของกระแสหลักของ BTC” FRNT Financial แพลตฟอร์มคริปโตในโตรอนโต้กล่าวในอีเมลเมื่อวันพฤหัสฯ โดยอ้างถึงการค้นหา ETF ใน Google เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

Google search value for the word "spot bitcoin ETF" is on track to hit the peak value of 100 this week. (Google Trends)ค่าการค้นหาคำว่า “spot bitcoin ETF” กำลังจะถึงค่าสูงสุดในสัปดาห์นี้ ที่มา : Google Trends

spot ETF จะติดตามราคา Bitcoin มากกว่าราคาของ Bitcoin Futures และเกี่ยวข้องกับการซื้อและการเป็นเจ้าของคริปโตเคอร์เรนซีโดยผู้ให้บริการ เหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องการลงทุน Bitcoin โดยตรง โดยไม่ต้องเป็นเจ้าของคริปโตเคอร์เรนซีด้วยตนเอง

ตามที่ Matrixport ผู้ให้บริการคริปโตคาดการณ์ ราคา Bitcoin อาจเพิ่มขึ้นเป็น 42,000 ถึง $56,000 หาก BlackRock ETF ผ่านการอนุมัติ 

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด