Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin7 หุ้นเทพกลุ่มเทคโนโลยี ราคาร่วงวิ่งสวนทางคริปโตขาขึ้น มูลค่าหายไป $280,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

7 หุ้นเทพกลุ่มเทคโนโลยี ราคาร่วงวิ่งสวนทางคริปโตขาขึ้น มูลค่าหายไป $280,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

Alphabet บริษัทแม่ของ Google เป็นบริษัทที่มีประสิทธิภาพแย่ที่สุด ร่วง 9.5% มูลค่าหายไป $180 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ 

มากกว่า $280 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หายไปจากหุ้นเทคโนโลยีที่เรียกว่า “magnificent seven” หรือ 7 หุ้นเทพ หลังจากเปิดเผยผลประกอบการเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ทำให้เกิดความกลัวว่าอาจเกิดภาวะถดถอยทางเทคโนโลยีขึ้น

สิ่งที่เรียกว่า “magnificent seven” อ้างถึงบริษัทเทคโนโลยีบลูชิปชั้นนำ 7 แห่ง ได้แก่ Apple, Microsoft, Meta, Amazon, Alphabet, Nvidia และ Tesla รวมกันคิดเป็นหนึ่งในสี่ของมูลค่าดัชนี S&P 500 

Alphabet บริษัทแม่ของ Google ราคาร่วงมากกว่า 9.0% มูลค่าหายไป $180 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ถือว่าประสิทธิภาพของ Google แย่ที่สุด นับตั้งแต่เกิดโรคโควิด-19 ระบาดครั้งใหญ่ ในเดือนมีนาคม 2020

ราคาหุ้นของ Google (Alphabet Inc Class A) ในช่วงห้าวันที่ผ่านมา ที่มา: Google Finance

ขณะที่ราคาหุ้นของ Amazon, Nvidia และ Meta ร่วง 5.5%, 4.3% และ 4.2% ตามลำดับ (ข้อมูลจาก Y Charts)

การร่วงของ Apple และ Tesla นั้นรุนแรงน้อยกว่า ร่วง 1.35% และ 1.9% ตามลำดับ ขณะที่ Microsoft เป็นเพียงรายเดียวจากหนึ่งในเจ็ดที่สวนกระแสนี้ โดยราคาหุ้นเพิ่มขึ้น 3.1% หลังจากรายงานเติบโตเกินคาดในธุรกิจ Azure 

“นี่เป็นการเทขายกลุ่มเทคโนโลยีอย่างกว้างขวางที่สุดในรอบหลายเดือน ส่งผลให้ S&P 500 ต่ำสุดในรอบ 5 เดือน” Kobeissi กล่าว

“นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อหุ้นไม่กี่ตัวชะงักพังทลายตลาดทั้งหมด” บริษัทกล่าว พร้อมเสริมว่านักลงทุนหุ้นเทคโนโลยีอาจเริ่มสะท้อน (price-in) สภาวะถดถอย

“ดูเหมือนว่าผู้ซื้อเริ่มลังเลมากขึ้นเมื่อมีลมปะทะสะสม” Kobeissi กล่าวตอบ

ความกลัวเรื่อง “stock market crash” หรือตลาดหุ้นล่มยังสะท้อนให้เห็นถึงเทรนด์การค้นหาใน Google จากคำสามคำนี้เพิ่มขึ้น 233% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา Andrew Lokenauth นักข่าวของ TheFinanceNewsletter.com รายงาน

การเปลี่ยนแปลงมูลค่าตลาดคริปโตเคอร์เรนซีในช่วง 60 วันที่ผ่านมา ที่มา : CoinGecko

ในทางกลับกัน ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีมีแนวโน้มขาขึ้นท่ามกลางการมองโลกในแง่ดีเรื่องการอนุมัติ spot bitcoin ETF ในสหรัฐฯ มูลค่าตลาดคริปโตเพิ่มขึ้น 16.3% กลายเป็น $1.3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา (ข้อมูลจาก CoinGecko) 

ราคา Bitcoin (BTC), Ether (ETH), Binance Coin (BNB) และ Ripple (XRP) เพิ่มขึ้น  23.3%, 16.7%, 8% และ 15.2% ตามลำดับในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด