Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตธนาคารชั้นนำของสวิส เปิดตัวให้บริการซื้อขาย Bitcoin และ Ether โดยร่วมมือกับ SEBA ธนาคารที่มุ่งเน้นคริปโตระดับโลก

ธนาคารชั้นนำของสวิส เปิดตัวให้บริการซื้อขาย Bitcoin และ Ether โดยร่วมมือกับ SEBA ธนาคารที่มุ่งเน้นคริปโตระดับโลก

St.Galler Kantonalbank ของสวิตเซอร์แลนด์ได้เปิดตัวบริการซื้อขาย Bitcoin และ Ether แก่ลูกค้าที่ได้รับเลือก โดยมีแผนเพิ่มเหรียญเพิ่มเติมอีกในอนาคต

ธนาคาร St.Galler Kantonalbank (SGKB) ของสวิตเซอร์แลนด์ หนึ่งธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ กำลังก้าวสู่คริปโตเคอร์เรนซีโดยเสนอบริการซื้อขาย Bitcoin และ Ether แก่ลูกค้า

SGKB ได้ร่วมมือกับ SEBA ธนาคารที่เน้นคริปโตเคอร์เรนซีระดับโลก เพื่อให้บริการรับฝากดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลและนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์แก่ลูกค้า

จากข่าวประกาศเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน  SGKB และ SEBA เผยว่าบริการใหม่ด้านคริปโตพร้อมให้บริการทันทีแก่ลูกค้า SGKB ที่ได้รับการคัดเลือกหลังจากทดสอบช่วงสั้น ๆ เมื่อต้นปีนี้ โดยเริ่มรองรับ Bitcoin และ Ether ก่อน และ SGKB มีแผนขยายไปยังคริปโตเคอร์เรนซีอื่นเพิ่มอีกขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า

St.Galler Kantonalbank ก่อตั้งขึ้นในปี 1868 เป็นธนาคารรายใหญ่ในภูมิภาคของสวิส เสนอบริการธนาคารพาณิชย์และรายย่อย ตลอดจนธนาคารเอกชนและสถาบัน มีรายงานว่า SGKB เป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดอันดับห้าในสวิส โดยบริหารจัดการมูลค่า 53.6 พันล้านฟรังก์สวิส ($58.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ภายในสิ้นปี 2021

ความร่วมมือของ SGKB กับ SEBA ถือเป็นก้าวแรกของธนาคารในแวดวงสินทรัพย์ดิจิทัล โดยมีเป้าหมายให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงคริปโตเคอร์เรนซีภายในพอร์ตการลงทุนของตนได้อย่างราบรื่น

“เรามีความยินดีที่จะนำเสนอแก่ลูกค้าที่ได้รับเลือกให้สามารถเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลและเศรษฐกิจดิจิทัลได้” Falk Kohlmann หัวหน้าฝ่ายบริการการตลาด SGKB กล่าว

จากความร่วมมือของเรากับ SEBA Bank เราได้ดำเนินการนำมาใช้งานตรงไปตรงมา ช่วยให้เราสามารถเรียนรู้และเติบโตได้ดีตามความต้องการของลูกค้า เรามั่นใจว่าสินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้าของเราจะได้รับการคุ้มครองโดยผู้ดูแลมืออาชีพและผ่านการรับรองที่มีประสบการณ์สูงในด้านนี้

SEBA พันธมิตรด้านคริปโตของ SGKB เป็นธนาคารระดับโลกที่ได้รับการกำกับควบคุมโดยสวิสในด้านการจัดการ การลงทุน การจัดเก็บคริปโตเคอร์เรนซี โทเคน NFT และสินทรัพย์อื่น ๆ หลังจากได้รับอนุญาตการธนาคารจาก wiss Financial Market Supervisory Authority ในปี 2019 SEBA ก็เริ่มให้บริการคริปโตแก่ธนาคารเอกชนและธนาคารรายย่อยรายใหญ่ อาทิ LGT Bank Liechtenstein และ Bank Julius Baer

ระบบนิเวศคริปโตของสวิสมีพัฒนาการอย่างรวดเร็ว โดยมีธนาคารท้องถิ่นหลายแห่งเสนอให้บริการคริปโตเคอร์เรนซี  ในเดือนกันยายน ปี 2023 Dukascopy Bank ได้เปิดตัวบริการคริปโตอย่างเป็นทางการ ทั้งการซื้อขายแบบมาร์จิ้นและบัญชีธนาคารรายย่อยออนไลน์

“เราเชื่อว่าคริปโตเคอร์เรนซีจะมีบทบาทสำคัญในโลกทุกวันนี้” หัวหน้าเจ้าหน้าที่นายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ของ Dukascopy Bank บอกกับทาง Cointelergraph “เรามั่นใจว่าการเสนอให้บริการที่เกี่ยวข้องกับคริปโตผ่านธนาคารที่ได้รับการกำกับควบคุมนั้นจะเพิ่มมูลค่าอย่างมากให้กับอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีโดยรวม”

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด