Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคา Bitcoin ทะยานขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ส่วนใหญ่ได้แรงหนุนจากปัจจัยทางเศรษฐกิจมหภาคเป็นหลัก มากกว่าเรื่อง ETF

ราคา Bitcoin ทะยานขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ส่วนใหญ่ได้แรงหนุนจากปัจจัยทางเศรษฐกิจมหภาคเป็นหลัก มากกว่าเรื่อง ETF

โดยสรุป

  • รายงาน QCP Market Report ระบุว่า การทะยานขึ้นของ Bitcoin ล่าสุด ส่วนใหญ่ได้แรงหนุนจากปัจจัยทางเศรษฐกิจมหภาค มากกว่าเรื่อง spot bitcoin ETF

การทะยานขึ้นของ Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้แรงผลักดันมาจากปัจจัยทางเศรษฐกิจมหภาคเป็นหลัก เช่น ปริมาณอุปทานเงินและการคาดหมายมาตรการทางการเงินจากเฟดสหรัฐฯ ที่อาจเข้มงวดขึ้น แทนที่จะคาดหวังเกี่ยวกับการอนุมัติ spot bitcoin ETF ที่เป็นไปได้ QCP กล่าวในรายงาน Market Update อัปเดตตลาดล่าสุด

“การทะยานขึ้นล่าสุดไม่ได้เกี่ยวข้องกับ spot ETF โดยเฉพาะ แต่เกี่ยวกับแรงขับเคลื่อนมหภาคมากกว่า” รายงานระบุ “เรื่องนี้เป็นเพราะอุปทาน Treasury Q1 น้อยกว่าที่คาดไว้เมื่อวานนี้ และนโยบาย FOMC ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรลดลง และส่งผลให้สินทรัพย์เสี่ยงทะยานขึ้น”

“เรื่องนี้เป็นจุดเริ่มต้นใหม่ของหุ้นทั่วโลกและเทรนด์ขาขึ้นของพันธบัตรหรือไม่” รายงานเสริม นักวิเคราะห์ QCP มีความเชื่อมั่นต่อสินทรัพย์ดิจิทัล โดยยืนยันว่ามีเพียงแรงกดดันด้านกฎระเบียบใหม่เท่านั้นที่จะสามารถทำให้ราคา Bitcoin กลับมาต่ำกว่า $32,000 ได้

การคงอัตราดอกเบี้ยงหนุนสินทรัพย์เสี่ยง

Max Shannon นักวิจัยจาก CoinShares Research มองว่าการขยับขึ้นของ Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้ ส่วนใหญ่ได้แรงหนุนจากข้อมูล U.S. payroll ที่น้อยกว่าที่คาด “ข้อมูลนี้ชี้ให้เห็นถึงภาวะเศรษฐกิจที่อ่อนแอลง ซึ่งนักลงทุนคิดว่า Bitcoin ทำหน้าที่ป้องกันความเสี่ยง” เขากล่าวกับ The Block

Shannon เห็นด้วยบางส่วนกับการวิเคราะห์จากรายงานของ QCP และระบุว่าการคงอัตราดอกเบี้ยของเฟดฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้ และท่าทีแข้งกร้าวน้อยลงบ่งชี้ถึงอัตราสูงสุด และสิ้นสุดการเข้มงวดแล้ว

“เรื่องนี้หนุนสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น อีกทั้งผลตอบแทนลดลงทั่วทั้งกระดาน” เขาบอกกับทาง The Block 

คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาด ราคาเพิ่มขึ้น 0.2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แตะ $34,665 เมื่อเวลา 13.00 น. ในนิวยอร์ก (ข้อมูลจาก CoinGecko)

ที่มา : theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด