Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตฮ่องกงกำลังพิจารณาให้นักลงทุนรายย่อยซื้อ spot crypto ETF ได้ : Bloomberg รายงาน

ฮ่องกงกำลังพิจารณาให้นักลงทุนรายย่อยซื้อ spot crypto ETF ได้ : Bloomberg รายงาน

ความเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหนึ่งเดือนหลังจากที่เจ้าหน้าที่เมืองได้ปรับปรุงกฎระเบียบทางการเงิน เพื่อให้นักลงทุนรายย่อยสามารถซื้อ spot crypto ETF

หน่วยงานกำกับดูทางการเงินของฮ่องกง Securities and Futures Commission (SFC) กำลังดำเนินการเพื่อให้นักลงทุนรายย่อยสามารถซื้อ spot crypto ETF ได้

“เรายินดีรับข้อเสนอที่ใช้เทคโนโลยีเชิงนวัตกรรมที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ของลูกค้า” Julia Leung ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SFC กล่าว ตามที่ Bloomberg รายงาน “เรายินดีจะลองดูตราบเท่าที่ความเสี่ยงใหม่ ๆ ได้รับการปรับปรุง แนวทางของเราเสมอต้นเสมอปลายโดยไม่คำนึงถึงสินทรัพย์”

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของฮ่องคง ยังคงใช้แนวทางที่ก้าวหน้าต่อคริปโต และความเห็นของพวกเขาเกี่ยวกับการลงทุนของรายย่อยในสินทรัพย์ดิจิทัลได้เปลี่ยนแปลงไปตลอดทั้งปี

ในเดือนมกราคม SFC ได้เข้มงวดกฎระเบียบโดยจำกัดนักลงทุนรายย่อยไม่ให้เข้าถึง crypto spot ETF โดยจำกัดไว้สำหรับนักลงทุนมืออาชีพที่มีพอร์ตลงทุนอย่างน้อย 8 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง ($1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ต่อมาในเดือนตุลาคม SFC อัปเดตหลักเกณฑ์เพื่อให้นักลงทุนในวงกว้างสามารถมีส่วนร่วมในการลงทุน spot cypto ETFได้ โดยกำหนดให้พวกเขาต้องผ่านการทดสอบความรู้และมูลค่าสุทธิ แม้จะน้อยกว่าข้อกำหนดของนักลงทุนมืออาชีพก็ตาม

“นโยบายนี้ได้รับการอัปเดตในแง่ของการเคลื่อนไหวตลาดล่าสุดและจากความต้องการจากอุตสาหกรรมที่ต้องการขยายเข้าถึงรายย่อยผ่านตัวกลาง และเพื่อให้นักลงทุนสามารถฝากและถอนสินทรัพย์เสมือนโดยตรงไปยัง/จากตัวกลางด้วยการป้องกันที่เหมาะสม” SFC กล่าว

ผู้ออกผลิตภัณฑ์คริปโตจะต้องเผยแพร่คำชี้แจงความเสี่ยง

“ในขณะที่ระบบนิเวศคริปโตจะค่อย ๆ พัฒนาไปทีละขั้นจนถึงจุดที่เราสบายใจ เรายินดีจะเปิดการเข้าถึงนักลงทุนในวงกว้างมากขึ้น” Leung เผย


ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด