Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศส่วนแบ่งตลาดสปอตของ Binance ลดลงเหลือ 40% ในปี 2023 : 0xScope บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนรายงาน

ส่วนแบ่งตลาดสปอตของ Binance ลดลงเหลือ 40% ในปี 2023 : 0xScope บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนรายงาน

ส่วนแบ่งของตลาด Binance ในการซื้อขายตลาดสปอตคริปโตลดลงหนึ่งในสามในปีที่ผ่านมา

ตลาดซื้อขายคริปโต Binance ส่วนแบ่งตลาดในการซื้อขายแบบสปอตลดลงเหลือ 40% ในช่วงปลายปี 2023 เมื่อเทียบกับ 62% ในปีที่ผ่านมา

ตามที่ 0xScope บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนรายงานเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน พบว่า Binance สูญเสียส่วนแบ่งตลาดไปหนึ่งในสามในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา “ปริมาณซื้อขายสปอตของ Binance ลดลงอย่างมีนัยสำคัญในปีที่ผ่านมา เนื่องมาจากกลยุทธ์การลิสต์บน Binance” นักวิจัยเผย “เหรียญที่ได้รับความนิยมส่วนใหญ่ประสบปัญหาตกต่ำทันทีหลังจากลิสต์บน Binance” ในช่วงเวลาเดียวกัน Upbit  ตลาดซื้อขายคริปโตของเกาหลีเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยส่วนแบ่งตลาดสปอตเพิ่มขึ้นจาก 5% เป็น15.3%

เมื่อรวมปริมาณซื้อขายทั้งหมด ทั้งตลาดสปอตและอนุพันธ์แล้ว ส่วนแบ่งตลาดของ Binance อยู่ที่ 51.2% ในเดือนตุลาคม 2023 ตามมาด้วย OKX (13.4%), Bybit (9.6%), Bitget (7.0%) และ MEXC Global (6.9%)

“แม้จะยังคงเป็นผู้นำตลาด Binance ก็เห็นช่องว่างระหว่างคู่แข่งหลักลดลง เช่น OKX และตลาดรองลงมารายอื่น ๆ” นักวิจัยระบุ โดยสังเกตว่าส่วนแบ่งตลาดโดยรวมอยู่ที่ 54.6% ในเดือนตุลาคม 2022

ตลอดช่วงเวลานี้ Bybit, Bitget และ MEXC เติบโตขึ้นกลายเป็นตลาดฯ ชั้นนำระดับ second-tier ตามหลัง Binance และ OKX โดยมีส่วนแบ่งตลาดรวมกัน 42.3% “Huobi ค่อย ๆ ตามหลังมา สู่ระดับ third -tier พร้อมกับ Kucoin, Gate และอื่น ๆ” นักวิจัยระบุ

ขณะที่ทราฟฟิกเว็บไซต์และผู้ติดตามโซเชียลมีเดีย “มีความสัมพันธ์กันเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย” กับประสิทธิภาพของตลาด ทีมวิจัย 0xScope พบว่า ส่วนแบ่งของจำนวนผู้ติดตาม Twitter ของ Binance ลดลง 5% ในปีที่ผ่านมา แม้ว่ามูลค่าฐานโดยรวมจะเพิ่มขึ้นก็ตาม ในเวลาเดียวกัน OKX จำนวนผู้ติดตามเพิ่มมากกว่า 200%


ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด