Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘วงการคริปโตมีพวกฉ้อโกงอยู่มากมาย ไม่ใช่แค่รายเดียว’ ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ เตือน

‘วงการคริปโตมีพวกฉ้อโกงอยู่มากมาย ไม่ใช่แค่รายเดียว’ ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ เตือน

โดยสรุป

  • Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ กล่าวว่า “มีพวกฉ้อโกงมากมาย” ที่เกี่ยวข้องกับคริปโต เมื่อวันพุธ ในงาน DC Fintech Week

Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ เตือนว่ามีพวกไม่ประสงค์ดีเกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซีและเน้นย้ำว่าวงการนี้เผชิญกับการฉ้อโกงในวงกว้าง

“มันไม่ได้มีแค่เหตุการณ์เดียวและคนฉ้อโกงที่อื้อฉาวรายเดียวเท่านั้น มันมีพวกฉ้อโกงอื้อฉาวมากมาย” Gensler กล่าวเมื่อวันพุธ ในงาน DC Fintech Week

ความเห็นของ Gensler เกิดขึ้นหนึ่งสัปดาห์หลังจากการพิจารณาคดีต่อ Sam Bankman-Fried อดีตซีอีโอ FTX สิ้นสุดลง และถูกตัดสินว่ามีความผิดในข้อหาฉ้อโกงนักลงทุนจริง 

Gensler ถูกถามเกี่ยวกับแนวทางของหน่วยงานว่าจะตัดสินโดยทั่วไปอย่างไร และจะดำเนินการบังคับใช้บางอย่างหรือไม่ และการมีส่วนร่วมของศาลที่อาจเกิดขึ้นมีผลกระทบอย่างไรบ้าง

“เราต้องคำนึงถึงทรัพยากรของเราเนื่องจากมีเรื่องร้องเรียนมากมาย และไม่ใช่ทั้งหมดจะเป็นเช่นนี้ มีพวกผู้ร้ายจำนวนมาก” Gensler กล่าว “เราคิดถึงความรับผิดชอบและการทำให้ผู้คนรับผิดชอบ เราคำนึงถึงกรณีที่มีผลกระทบสูง เราคิดถึงผู้ควบคุมและวิธีการที่เราจะดำเนินการบังคับใช้ในเรื่องนั้นเช่นกัน”

ก.ล.ต. ดำเนินการบังคับใช้ไปแล้ว 760 ครั้งในปีงบประมาณ 2022 และตั้งหน่วยงาน Crypto Assets and Cyber Unit เพิ่ม รายงานตัวเลขของปีงบประมาณ 2023 อาจออกมาในเดือนนี้


ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด