Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตChangpeng Zhao (CZ) แนะนำให้คนทั่วไปกระจายการลงทุน แม้ว่าเขาจะ 'All in' ในคริปโตและ Bitcoin ก็ตาม

Changpeng Zhao (CZ) แนะนำให้คนทั่วไปกระจายการลงทุน แม้ว่าเขาจะ ‘All in’ ในคริปโตและ Bitcoin ก็ตาม

คุณ Changpeng Zhao ซีอีโอ Binance ให้ความเห็นก่อนหน้านี้ในประเด็นหัวข้อต่าง ๆ รวมถึงคำแนะนำการลงทุนแต่ไม่จำเป็นต้องปฏิบัติตาม

“การลงทุนที่ชาญฉลาดนั้น ฉันไม่ใช่ตัวอย่างที่ดีเลย ฉันไม่กระจายการลงทุน” คุณ Zhao กล่าว “ฉันแนะนำให้คนส่วนใหญ่กระจายความเสี่ยง แต่สำหรับฉันแล้ว ฉันจัดเต็มใน Binance”

เขาเสริมว่า เขา “จัดเต็ม (All in) ในคริปโต, BNB และ BTC ฉันใช้งานบัตร Binance Card ทุกที่ที่ไป”

ชายวัย 44 ปี ซึ่งเคยทำงานที่ตลาดหลักทรัพย์โตเกียว (Tokyo Stock Exchange) พัฒนาระบบซื้อขายฟิวเจอร์สที่ Bloomberg Tradebook แล้วเริ่มก่อตั้ง Binance ในปี 2017 ข้อมูลจาก Forbes พบว่าเขาถือครองหุ้น 300% ในบริษัทและปัจจุบันกลายเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดอันดับที่ 19 ของโลก มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิ $17.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ 

คุณ Zhao เปิดใจตอบคำถามมากมาย (AMA) อาทิ การตัดสินใจของตลาด Binance เกี่ยวกับการเทรด LUNA แม้ว่าราคาพังทลาย, การจัดกาเงินทุนของผู้ใช้งาน และอนาคตของ Binance Chain เป็นต้น

จากการตอบคำถามว่าทำไม Binance กลับมาให้ซื้อขาย LUNA อีกครั้ง คุณ Zhao อธิบายว่าถูกระงับเนื่องจากเครือข่ายถูกระงับโดยผู้ตรวจสอบความถูกต้อง (Validators) เขาเสริมว่าการซื้อขายของ Binance กดดันให้ Validator กลับมาทำงานต่อ

“เราระงับการซื้อขายชั่วคราวเมื่อ Validator หยุดบล็อกเชนชั่วคราว แม้ทำให้เกิดการร้องเรียนมากมาย” เขาระบุ “แต่ฉันเชื่อว่าการกระทำของเรากดดันให้ Validator กลับสู่เครือข่ายภายในสองสามชั่วโมง”

คุณ Zhao ยังเน้นย้ำถึงการขาดอคติในตลาด

“สุดท้ายนี้ ไม่มีใครบังคับให้ซื้อเพียงเพราะการซื้อขายเปิดอยู่ มีผู้ซื้อที่ยอมรับความเสี่ยงสูงเต็มใจรับช่วงต่อจากผู้ขาย” เขากล่าวใน AMA “ตลาดมาร์เก็ตเพลซเป็นกลาง”

ส่วนคำถามเกี่ยวกับลักษณะการรวมศูนย์ของ Binance Chain นั้น คุณ Zhao ตอบว่า low validator count ช่วยให้ทำธุรกรรมสำเร็จเร็วขึ้น เขายังบอกด้วยว่าเขาไม่ได้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจดังกล่าวเลย แต่จะนำมาพิจารณาร่วมกับผู้พัฒนาหลักของเชน

“ความเข้าใจด้านเทคโนโลยีที่จำกัดของฉันคือ มีการประนีประนอม (trade-off) ระหว่างโหนดจำนวนหนึ่งกับประสิทธิภาพในเวลานี้ของวิวัฒนาการบล็อกเชน” คุณ Zhao กล่าว

เมื่อพูดถึงเงินทุนของผู้ใช้งานตลาดซื้อขายคริปโตที่ใหญ่ที่สุดนั้น คุณ Zhao ชี้แจงว่าไม่เคยผสมกับกองทุนปฎิบัติการของบริษัทเลย ในกรณีที่ล้มละลายหรือเหตุการณ์คล้ายคลึงกัน เขาสัญญาว่าจะ “คืนเงินทุนให้กับผู้ใช้งานก่อนผู้ถือหุ้นบริษัท”

ที่มา : decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด