Wednesday, May 22, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศพนักงาน OpenAI จำนวน 500 คน จาก 700 คน ร่วมลงชื่อในจดหมายให้บอร์ดบริหารลาออก เหตุไล่ซีอีโอ Sam Altman...

พนักงาน OpenAI จำนวน 500 คน จาก 700 คน ร่วมลงชื่อในจดหมายให้บอร์ดบริหารลาออก เหตุไล่ซีอีโอ Sam Altman และบ่อนทำลายภารกิจของบริษัท

มีรายงานว่า พนักงาน OpenAI จำนวน 500 คน จาก 700 คน ลงชื่อในจดหมายระบุว่าคณะกรรมการบริหารบ่อนทำลายภารกิจของบริษัทที่ขับไล่ Altman ออกจากซีอีโอ

พนักงานของ OpenAI ไม่พอใจที่คณะกรรมการฯ ไล่ Sam Altman ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอออกจากตำแหน่ง ตามที่  Kara Swisher นักพอดแคสต์ด้านเทคโนโนโลยีโพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียว่า พนักงานส่งจดหมายถึงคณะกรรมการฯ เรียกร้องให้ลาออก โดยระบุว่ามีพนักงาน 500 คนจาก 700 คนของบริษัทร่วมลงชื่อในจดหมาย

OpenAI เป็นบริษัทพัฒนา ChatGPT แชทบอทปัญญาประดิษฐ์ AI ที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 100 ล้านราย (ข้อมูลจากสถิติเว็บไซต์ ToolTester)

Swisher โพสต์สำเนาจดหมายที่กล่าวหาว่าคณะกรรมการฯ บ่อนทำลายภารกิจของ OpenAI “เราซึ่งเป็นพนักงานของ OpenAI ได้พัฒนาโมเดลที่ดีที่สุดและผลักดันภาคสนามสู่ดินแดนใหม่ ๆ” จดหมายระบุ “แต่กระบวนการที่คุณยุติบทบาท Sam Altman และ  Greg Brockman ต้องลาออกจากบอร์ดนั้น ได้ทำลายงานเหล่านี้ทั้งหมด และบ่อนทำลายภารกิจและบริษัทของเรา”

จดหมายยังระบุไว้อีกว่า “เส้นทางข้างหน้าจะมั่นคงที่สุด” นั่นคือ “คณะกรรมการต้องลาออกและแต่งตั้งคณะกรรมการที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมที่สามารถนำพาบริษัทก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง”

พนักงานได้พยายามที่จะสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่ Altman ถูกขับออก แต่ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนจากคณะกรรมการฯ “ไม่เคยให้หลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษรใด ๆ” ในข้อกล่าวหาเลย

คณะกรรมการฯ OpenAI ขับ Altman ออกจากซีอีโอเมื่อวันที่ 17 ในข้อกล่าวหา “ไม่สื่อสารกับบอร์ดตรงไปตรงมา” Brockman ก็ออกจากประธานฯ ในวันเดียวกัน นักลงทุนบางคนประท้วงทันทีจากการขับออกและเรียกร้องให้คืนตำแหน่ง เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน Satya Nadella ซีอีโอ Microsoft ประกาศว่า  Altman และ Brockman ได้รับว่าจ้างให้ร่วมงานกับ Microsoft เป็นหัวหน้าทีม AI ตัวใหม่

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด