Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศRaiffeisen Bank ของออสเตรีย อายุเก่าแก่ 97 ปี ประกาศให้บริการซื้อขายคริปโตแก่นักลงทุนรายย่อยในเดือนมกราคม ปีหน้า

Raiffeisen Bank ของออสเตรีย อายุเก่าแก่ 97 ปี ประกาศให้บริการซื้อขายคริปโตแก่นักลงทุนรายย่อยในเดือนมกราคม ปีหน้า

ธนาคารจะเริ่มให้บริการคริปโตแก่ลูกค้าในกรุงเวียนนาโดยร่วมมือกับ Bitpanda

Raiffeisen Bank ของออสเตรียจะเปิดตัวบริการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีแก่ลูกค้ารายย่อยภายในสิ้นเดือนมกราคม 2024

บริการนี้จะเสนอแก่ลูกค้าในกรุงเวียนนา ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ของธนาคารอายุ 97 ปี ตั้งอยู่ โดยการให้บริการนั้นร่วมมือกับตลาดซื้อขายคริปโต Bitpanda ที่ได้ลงนามในหนังสือเจตจำนงกับธนาคารแล้วเมื่อต้นปี

“เรากำลังเริ่มในกรุงเวียนนา ซึ่งมีประชากร 1 ใน 4 ของออสเตรียอาศัยอยู่” Curt Chadha หัวหน้าฝ่ายนวัตกรรมของธนาคารให้สัมภาษณ์ “ลูกค้าสามารถใช้มือถือเข้าสู่  Bitpanda ผ่านแอป Raiffeisen ประสบการณ์นี้เป็นสิ่งที่คุ้นเคย ดังนั้นการยืนยันซื้อขายจะทำงานเหมือนกับการโอนเงินผ่านธนาคารแบบบัญชีต่อบัญชีโดยมีความปลอดภัยแบบเดียวกันกับที่ลูกค้าเคยทำ”

ธนาคารฯ มีสินทรัพย์ประมาณ $215 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และลูกค้า 17.8 ล้านรายทั่วสหภาพยุโรปและยุโรปตะวันออก ถือเป็นหนึ่งในสัญญาณการยอมรับคริปโตเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตอำนาจศาลที่มีความชัดเจนเกี่ยวกับกฎระเบียบต่าง ๆ

Chadha กล่าวว่า บริการนี้มุ่งเป้าไปยังลูกค้าที่ช่ำชองดิจิทัล แต่อาจต้องการลงทุนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ต่างจากข้อเสนอจากธนาคารอื่น ๆ ที่พุ่งเป้าไปยังคนร่ำรวยที่มีเงินนับล้านในการลงทุน

Bitpanda นั้นก่อตั้งในกรุงเวียนนาในปี 2014 ภายใต้การกำกับควบคุมของ FMA ในออสเตรียมและ BaFin ในเยอรมนี และช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถเสนอบริการซื้อขาย การลงทุน และการรับฝากดูแลสินทรัพย์ที่มีการกำกับควบคุมในหุ้น ETF คริปโตเคอร์เรนซี โลหะมีค่า และสินค้าโภคภัณฑ์ ได้

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด