Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinCryptoQuant วิเคราะห์พบว่า ปริมาณสำรอง Bitcoin ของ Binance ลดลง ไหลไปยัง Coinbase 

CryptoQuant วิเคราะห์พบว่า ปริมาณสำรอง Bitcoin ของ Binance ลดลง ไหลไปยัง Coinbase 

ความเคลื่อนไหวล่าสุด ดูเหมือนว่าจะเป็นการรอคอยการอนุมัติ spot Bitcoin ETF 

Bitcoin (BTC) กำลังไหลออกจาก Binance ไปยัง Coinbase ตามที่ CryptoQuant วิเคราะห์

การสำรองของ Coinbase เพิ่มขึ้นประมาณ 12,000 BTC ขณะที่ Binance ลดลง 5,000 BTC บริษัทวิจัยระบุล่าสุด 

(CryptoQuant)

“การสำรอง Bitcoin ที่ลดลงของ Bitcoin ดูเหมือนว่าจะเกิดการไหลออกจากรายย่อย” Bradley Park นักวิเคราะห์ Web 3 จาก CryptoQuant เผย

“ตลาดยังคงกังวลผลกระทบทางกฎหมายล่าสุดต่อ Binance” Greta Yuan หัวหน้าฝ่ายวิจัยจาก VDX แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลในฮ่องกงกล่าว “ในระยะสั้นเราจะเห็นผู้ใช้จำนวนไม่น้อยโอนเงินทุนไปยังตลาดฯ ที่ได้รับอนุญาตเพื่อความอุ่นใจ”

“Coinbase ยืนหยัดผ่านการทดสอบการเวลา” เธอกล่าว

นักวิเคราห์บางคนกล่าวว่าข้อตกลงของ Binance กับกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้ เป็นอุปสรรคสุดท้ายในการอนุมัติ spot Bitcoin ETF และมีผลต่อกระแสเงินทุนด้วย

“ด้วยข้อตกลงนี้ ความคาดหวังเรื่อง spot Bitcoin ETF อาจเพิ่มขึ้นเป็น 100% เนื่องจากอุตสาหกรรมถูกบังคับให้ปฏิบัติตามกฎที่บริษัท TradFi ต้องปฏิบัติตาม” Matrixport ผู้ให้บริการคริปโตระบุ

CryptoQuant ระบุว่า มีการถอน 1,000 BTC จาก Coinbase โดย Park กล่าวว่าธุรกรรมดังกล่าวเป็น “การซื้อขายผ่าน OTC ของสถาบัน และสามารถมองได้ว่าเป็นการคาดหมายการอนุมัติ ETF”

ข้อมูล CryptoQuant พบว่า ปริมาณสำรอง Bitcoin ของตลาดซื้อขายคริปโตลดลงอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ถือเป็นสัญญาณที่ดี นักวิเคราะห์หลายคนกล่าวว่าความเชื่อมั่นต่อตลาดซื้อขายคริปโตแบบรวมศูนย์ (CEX) ลดลงตั้งแต่ FTX ล่มสลาย และนักลงทุนเก็บมันไว้ที่อื่นแทน


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด