Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSam Bankman-Fried ปรับตัวอยู่ในคุก จ่ายค่าตัดผมด้วยปลาแมคเคอเรลแทนเงิน และให้คำแนะนำเกี่ยวกับคริปโตแก่ผู้คุมอีกด้วย

Sam Bankman-Fried ปรับตัวอยู่ในคุก จ่ายค่าตัดผมด้วยปลาแมคเคอเรลแทนเงิน และให้คำแนะนำเกี่ยวกับคริปโตแก่ผู้คุมอีกด้วย

โดยสรุป

  • Sam Bankman-Fried อดีตซีอีโอตลาดซื้อขายคริปโต FTX ที่ล่มสลาย ตอนนี้ใช้ปลาแมคเคอเรลเป็นสกุลเงินในคุกสำหรับบริการต่าง ๆ เช่น การตัดผม เป็นต้น ตามที่  Wall Street Journal รายงาน
  • ปลาแมคเคอเรลหรือที่เรียกกันว่า “แม็ค” ได้กลายเป็นสกุลเงินยอดนิยมที่ช้ในเรือนจำกลางนับตั้งแต่มีการห้ามสูบบุหรี่ในปี 2004

Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้งตลาดซื้อขายคริปโต FTX และบริษัทเทรด Alameda Research ได้ปรับตัวอย่างรวดเร็วให้เข้ากับเศรษฐกิจแห่งความเป็นจริงของชีวิตในเรือนจำที่ Metropolitan Detention Center ในนิวยอร์ก โดยใช้ปลาจ่ายค่าตัดผม ตามที่  Wall Street Journal รายงาน โดยอ้างจากแหล่งข่าวที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้

เขาเรียนรู้จากพวกนักโทษ รวมถึงอดีตประธานาธิบดีฮอนดูรัสและตำรวจอาวุโสของเม็กซิโก เทรดเดอร์ Jane Street พบว่าตัวเองอยู่ห่างไกลจากชีวิตมหาเศรษฐีคริปโตในเพนต์เฮาส์บาฮามาสมูลค่า $30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยเปลี่ยนจากการเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่าสูงมาเป็นเทรดเดอร์ปลาแมคเคอเรลแทน ซึ่งเป็นสกุลเงินที่ใช้ในเรือนจำกลางนับตั้งแต่มีการห้ามสูบบุหรีในปี 2004

เทรนด์การใช้อาหาร เช่น ปลาแมคเคอรเรล หรือที่เรียกกันในหมู่นักโทษว่า “แมค” เนื่องจากสกุลเงินในเรือนจำนั้นเน้นระบบที่เสถียร สินค้าโภคภัณฑ์ที่จับต้องได้ เข้ามาแทนที่เงินแบบเก่าที่ไม่สามารถเข้าถึง 

ทั้งนี้ แมคไม่ได้รับการยกเว้นจากแรงกดดันด้านเงินเฟ้อของโลกภายนอก หรือความต้องการของเรือนจำ มีรายงานว่าเนื้อปลาแมคเคอเรลหนึ่งถุงมีราคา $1.30 ดอลลาร์ ผ่านตัวแทนเรือนจำบรูคลิน เพิ่มขึ้นจาก $1 ดอลลาร์ ในปี 2020

Bill Baroni ที่ปรึกษาเรือนจำที่เคยอยู่ในเรือนจำ บอกกับทาง WSJ ว่า เขาจ่ายค่าตัดผมด้วยแมคสี่ชิ้นในเรือนจำ “ระบบสกุลเงินแมคมีเสถียรภาพมากกว่าคริปโตมาก” Baroni เสริม

ให้คะแนนะนำเกี่ยวกับคริปโตแก่ผู้คุม

ขณะที่่วันแห่งการเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลของ SBF สิ้นสุดลง มีคนเห็นเขาเสนอเคล็ดลับคริปโตแก่ผู้คุม แหล่งข่าวรายหนึ่งบอกกับทาง WSJ

โฆษกสำนักงานเรือนจำกลางบอกกับทาง WSJ ว่า ไม่สามารถให้ความเห็นเกี่ยวกับเงื่อนไขของบุคคลใดที่ถูกควบคุมตัวได้ ด้วยเหตุผลด้านความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย

“Sam กำลังทำสิ่งที่ดีที่สุดที่เขาสามารถทำได้ภายใต้สถานการณ์นี้” Mark Botnick โฆษกของ Sam บอกกับทาง WSJ

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด