Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศChangpeng 'CZ' Zhao ออกจากประธานบอร์ด Binance.US โอนสิทธิ์โหวตให้ผู้รับมอบฉันทะแทน

Changpeng ‘CZ’ Zhao ออกจากประธานบอร์ด Binance.US โอนสิทธิ์โหวตให้ผู้รับมอบฉันทะแทน

CZ จะโอนหุ้นที่มีสิทธิ์ออกเสียงของเขาไปยังคนที่รับมอบฉันทะ บริษัทในเครือตลาดฯ ระดับโลกกล่าว

Changpeng ‘CZ” Zhao ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอ Binance กำลังก้าวลงจากตำแหน่งประธานกรรมการในเครือตลาดซื้อขายคริปโตระดับโลก

Binance.US ทวีตล่าสุด ว่า แม้จะไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาระหว่าง Binance กับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายและกำกับดูแลทางการเงินของสหรัฐฯ แต่ Zhao จะโอนสิทธิ์ในการลงคะแนนของเขาไปยังผู้รับมอบฉันทะ

“…ขณะที่ CZ หันไปอยู่หลังฉาก Binance เขาได้ตัดสินใจลาออกจากบทบาทของเขาในฐานะประธานคณะกรรมการของเราและโอนสิทธิ์ในการลงคะแนนของเขาผ่านการมอบฉันทะ โดยผลประโยน์ของเขาในบริษัทนั้นอยู่ที่เศรษฐกิจล้วน ๆ และเขาไม่เกี่ยวข้องกับการกำกับดูแลของเราอีกต่อไป” ทวีตระบุ

Binance ถูกกล่าวหาว่าดำเนินกิจการในสหรัฐฯ โดยไม่ได้ลงทะเบียนกับหน่วยงานที่เหมาะสม ในที่สุดต้องยอมทำข้อตกลงจ่ายค่าปรับ $4.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และออกจากสหรัฐอย่างสมบูรณ์ และซีอีโอต้องลาออกจากตำแหน่งซีอีโอ

เจ้าหน้าที่อาวุโสของกระทรวงการคลังกล่าวกับสื่อว่า Binance.US ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลเนื่องจากเป็นธุรกิจที่จดทะเบียน

แม้ว่า Binance.US ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็เผชิญกับการบังคับใช้กฎหมายของสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ว่าเสนอสิ่งที่หน่วยงานกำกับดูแลถือว่าเป็นหลักทรัพย์แก่นักลงทุนในสหรัฐฯ 

“Binance.US ยังคงนำโดย Norman Reed และทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์ของเรา เรามีเงินทุนเพียงพอที่จะสร้างและขยายแพลตฟอร์มของเราต่อไป และจะดำเนินการด้วยความชัดเจนและขับเคลื่อนต่อไป โดยต่ออายุใหม่พร้อมทั้งรักษาความมุ่งมั่นของลูกค้าเป็นอันดับแรก” ทวีตสรุป

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด